Hàng ngàn lao động tham gia phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh 2020

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trên 1.500 vị trí việc làm có mức lương tháng lên tới 20 triệu đồng được các DN thông báo tuyển dụng tại Phiên Giao dịch việc làm huyện Đông Anh năm 2020.

Ngày 1/11, Sở LĐTB&XH Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng LĐTB&XH huyện Đông Anh tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) huyện Đông Anh năm 2020.
Tham dự buổi khai mạc có Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân, Bí thư Huyện ủy huyện Đông Anh Lê Trung Kiên, Phó Bí thư Huyện ủy huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám.
Phiên GDVL đã thu hút rất đông người lao động (NLĐ), học sinh các trường phổ thông trên địa bàn huyện và những vùng lân cận đến tìm hiểu thông tin, trả lời phỏng vấn DN tuyển dụng.
Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết: Với mục tiêu năm 2020 giải quyết việc làm cho 156.000 lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị xuống dưới 4%, tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo đạt 70,2%, Thành uỷ, UBND TP đã quyết liệt chỉ đạo điều hành, ban hành nhiều cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho các DN, NLĐ tìm kiếm việc làm, nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tình hình phát triển kinh tế thế giới.
Lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội và huyện Đông Anh đang hỏi thăm DN tham gia tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh năm 2020. Ảnh: Oanh Trần.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, Đông Anh có tốc độ đô thị hóa nhanh, đã được Chủ tịch UBND TP phê duyệt đề án đầu tư xây dựng huyện thành quận giai đoạn 2020 - 2025 với nhiều dự án  đầu tư trọng điểm của TP. Nhu cầu của người dân chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang phi nông nghiệp là rất lớn. Do vậy, tổ chức phiên GDVL là cơ hội để NLĐ tìm được việt làm ổn định là hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế của huyện.
Phiên GDVL huyện Đông Anh năm 2020 có sự tham gia của 42 đơn vị tuyển dụng 1.465 việc làm và 700 lao động đi du học, xuất khẩu lao động. Phiên GDVL thu hút sự tham gia của nhiều DN, nhãn hàng có uy tín như Công ty TNHH Canon Việt Nam, Bưu điện huyện Đông Anh, Công ty CP Ô tô KCV Thăng Long, Công ty CP chế tạo thiết bị điện lực Hà Nội, Công ty CP Công nghiệp Đông Hưng,...
Các DN, nhãn hàng tuyển dụng đa dạng vị trí ngành nghề, với trên 2/3 chỉ tiêu dành cho lao động phổ thông không qua đào tạo như: Công nhân may mặc, công nhân gò, thợ gò, hàn, nhân viên bưu tá, nhân viên bếp, nhân viên thu ngân. Bên cạnh đó có trên 300 vị trí dành cho lao động đã qua đào tạo ở các ngành nghề: Nhân viên kinh doanh, nhân viên sales, nhân viên bán hàng, điều dưỡng viên, kỹ sư, CNTT, cơ khí, xây dựng, sửa chữa ô tô...
Mức lương bình quân từ 6 - 10 triệu đồng/tháng. Một số DN có mức lương từ 12 triệu đồng - 20 triệu đồng/tháng.
 Phiên Giao dịch việc làm huyện Đông Anh năm 2020 thu hút rất đông người lao động và học sinh tham gia. Ảnh: Oanh Trần.
Ông Nguyễn Văn Nam - Phụ trách tuyển dụng lao động của Công ty TNHH Canon Việt Nam, cho biết do DN đang mở rộng sản xuất nên có nhu cầu tuyển dụng công nhân. Việc Sở LĐTB&XH Hà Nội và huyện Đông Anh mở phiên GDVL là cơ hội rất tốt để DN gặp gỡ và tuyển chọn NLĐ đáp ứng nhu cầu.
Rất phấn khởi khi được đến tham dự phiên GDVL huyện Đông Anh, anh Ngô Văn Hiệp đến từ xã Nam Hồng, huyện Đông Anh chia sẻ: Huyện Đông Anh đang trong giai đoạn chuẩn bị chuyển từ huyện thành quận, nhiều diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp để đầu tư xây dựng các dự án dẫn đến lao động dôi dư. Vì thế, khi biết thông tin huyện tổ chức phiên GDVL năm 2020 được tổ chức ngay tại địa bàn huyện, tôi và nhiều NLĐ đã đến đây để được tư vấn, tìm hiểu các vị trí việc làm mới và ứng tuyển.
Về vấn đề tạo việc làm, tăng thu nhập cho NLĐ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho hay: Từ nguồn vốn giải quyết việc làm, hằng năm, phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã cho vay giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động. Dự kiến năm 2020 cho vay 2.500 hộ, số tiền 116.110 tỷ đồng, thu hút gần 3.000 lao động. Hiện nay, UBND huyện đang triển khai thực hiện Đề án “Đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn huyện giai đoạn 2020 - 2025”, qua đó sẽ hỗ trợ giải quyết việc làm cho NLĐ trên địa bàn huyện trong những năm tới.