Hàng nghìn hộ dân Hoài Đức có nước sạch trước Tết

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài phản ánh liên quan đến việc UBND huyện Hoài Đức cùng Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội và Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông (DN) triển khai dự án lắp đặt mạng lưới ống rồi cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn.

Qua khảo sát của phóng viên tại xã Vân Côn và An Thượng những ngày đầu tháng 2 này cho thấy, chỉ trong thời gian từ tháng 9/2017 đến nay, toàn bộ mạng lưới ống cấp nước sạch ở các thôn của 2 địa phương này đã đươc lắp đặt xong. Đồng thời, DN tiến hành hoàn thiện hồ sơ, lắp đặt đồng hồ và từng bước cấp nước sạch cho các hộ đã đăng ký xin cấp nước. Nhờ vậy, đến nay cả 2 địa phương này cùng 4 xã khác, gồm: Lại Yên, Kim Chung, Sơn Đồng, Song Phương đã có khoảng 20% số hộ dân được sử dung nước sạch. Đối với các hộ còn lại đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký xin cấp nước, hiện đang được DN gấp rút lắp đặt đồng hồ để cấp nước sạch cho người dân sử dụng trước Tết nguyên đán.
Bà Phùng Thị Bảy, thôn Mộc Hoàn, xã Vân Côn phấn khởi khi được sử dụng nước sạch hàng ngày. Ảnh: Nguyễn Trường
Trước đó, ngay sau khi hoàn thành cấp nước sạch cho người dân xã Di Trạch và Vân Canh, UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo UBND 6 xã, gồm: Lại Yên, Vân Côn, An Thượng, Kim Chung, Sơn Đồng, Song Phương cùng cơ quan chuyên môn phối hợp với 2 DN khảo sát, thống nhất phương án lắp đặt mạng lưới ống cấp nước sạch. Chỉ trong 5 tháng, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền giúp người dân thay đổi nhận thức, tập quán sinh hoạt, đồng thuận phối hợp với DN và chính quyền địa phương lắp đặt hơn 200.000 mét ống cấp nước trục chính cùng hàng vạn mét ống nước dịch vụ dẫn đến nhà các hộ. Hiện, toàn bộ những vị trí đường phải đào xới đã được DN san lấp, hoàn trả mặt. Cùng với đó, DN khẩn trương lắp đặt đồng hồ cho các hộ đã đăng ký xin cấp nước. Tính đến nay, xã Vân Côn có gần 500/2.000 hộ đăng ký đã được cấp nước sạch; xã An Thượng có 450/1.650 hộ đăng ký có nước sạch sử dụng…

Chủ tịch UBND xã An Thượng Nguyễn Chí Lương cho biết: “An Thượng là một trong những địa phương đông dân nhất huyện và ở xa trung tâm, địa bàn lại rộng. Nhưng, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, công khai, minh bạch rõ ràng công tác xã hội hóa đầu tư thực hiện dự án trong việc cấp nước nên khi tổ chức họp, thảo luận đã được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Nhờ vậy, tại các buổi họp, người dân mới thực hiện ngay việc đăng ký xin cấp nước sạch. Đến nay, cả xã có hơn 40.000m ống phân phối và ống dịch vụ đã lắp đặt xong, có 450 hộ đã được cấp nước sạch. Theo kế hoạch, toàn bộ số hộ đã đăng ký cũng sẽ được lắp đặt đồng hồ, cấp nước sạch trước Tết”.

Chia sẻ với phóng viên về việc cấp nước sạch trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường khẳng định, lãnh đạo UBND huyện đã thường xuyên kiểm tra tiến độ, giám sát thực tế tại hiện trường khi DN thực hiện việc lắp đặt mạng lưới ống cấp nước sạch tại 6 xã trên. Theo kế hoạch, các địa phương đang được DN thực hiện dự án sẽ từng bước hoàn thành hạng mục lắp đặt đồng hồ sau đó tiến hành cấp nước sạch cho các hộ dân đã đăng ký để người dân được sử dụng nước sạch trước Tết Nguyên đán. Như vậy, tính đến nay, trên toàn địa bàn huyện hiện đã có 11/20 xã, thị trấn có nước sạch sử dụng. Đối với 9 xã, thị trấn còn lại sẽ được UBND huyện cùng DN triển khai lắp đặt hệ thống mạng lưới ống rồi cấp nước sạch vào tháng 3 tới để phục vụ Nhân dân.