Hàng nghìn khách chen chúc ở Sầm Sơn, Hạ Long không bóng người trong ngày 30/4

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các khu du lịch, bãi tắm đều thưa vắng khách so với mọi năm. Tuy nhiên, vẫn có những địa điểm tập trung hàng nghìn người trong ngày 30/4.

Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) mở cửa đón khách du lịch, tắm biển từ ngày 30/4. Mặc dù, lượng khách không bằng cùng kỳ năm ngoái, nhưng cũng có đến hàng nghìn du khách chen chúc tại các bãi tắm. Ảnh: Báo Thanh Hóa.
Mặc dù đã có chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện các quy định khi tắm biển, tuy nhiên đa phần du khách đến Sầm Sơn không thực hiện các quy định này. Ảnh: Báo Thanh Hóa.
Tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), chính quyền địa phương vẫn chưa cho tắm biển, tuy vậy trong ngày hôm nay lượng khách đến các bãi tắm cũng khoảng hơn 10.000 lượt. Ảnh: VOV.
Theo Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu, trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ lực lượng chức năng đã ngăn chặn hơn 4.000 lượt khách không cho xuống tắm biển. Ảnh: VOV.
Trong khi đó, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các khu du lịch, nhà nghỉ, khách sạn đều đóng cửa im lìm, phố phường vắng người qua lại. Ảnh: TPO.
Sở Du lịch Quảng Ninh trước đó đã ban hành kế hoạch yêu cầu các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm chỉ đạo về phòng, chống dịch và tạm ngừng đón khách du lịch từ ngày 24/4 đến hết ngày 3/5. Ảnh: TPO.
Lân cận Quảng Ninh, TP Hải Phòng lại ghi nhận 2 trạng thái khác nhau tại các bãi tắm trong sáng 30/4. Trong khi Cát Bà chen chúc người xe ra đảo, thì tại Đồ Sơn lại rơi vào cảnh đìu hiu. Ảnh: Vĩnh Quân.
Hàng dài xe ô tô nối đuôi nhau kéo dài từ đường đôi vào tận bến phà Gót chờ đến lượt để sang Cát Bà. Trong khi bãi biển Sầm Sơn lưa thưa vài khách, các nhà hàng quán ăn vắng tanh. Tuy nhiên, đến chiều và tối cùng ngày, lượng khách xuống tắm biển tại Đồ Sơn lại tăng vọt. Ảnh: Vĩnh Quân.
Tại TP Đà Nẵng, hôm nay nhiều điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh… được phép hoạt động trở lại, song ghi nhận chung đều lâm vào cảnh đìu hiu. Ảnh: Khu du lịch Bà Nà Hills - điểm đến thu hút hàng đầu ở Đà Nẵng không đông như mọi năm. Nguồn: TPO.
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, tổng lượng khách tham quan, du lịch dịp lễ này ước đạt 5.800 lượt, giảm 98,5% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 650 lượt, giảm 99,5%, khách nội địa ước đạt 5.150 lượt, giảm 98% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh: TPO.
Vắng vẻ cũng là tình cảnh tương tự của khu du lịch Tràng An (tỉnh Ninh Bình) trong ngày hôm nay. Đa phần khách du lịch đến từ Hà Nội và một vài địa phương trong tỉnh. Ảnh: Zing.vn.
Trái ngược với cảnh tấp nập trên bến dưới thuyền như mọi năm, dịp 30/4 năm nay chỉ lác đác vài du khách đi vãn cảnh. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cộng với tâm lý e ngại nên lượng khách về tham quan những ngày gần đây chỉ khoảng 100 lượt mỗi ngày. Ảnh: Zing.vn.
Trái ngược với khung cảnh trên, ngày 30/4, hàng nghìn du khách đã đổ về các khu du lịch ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), nhiều tuyến đường tắc nghẽn, nhiều điểm vui chơi quá tải. Ảnh: Hải An
Theo dự báo của ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng mỗi ngày lễ sẽ có khoảng 1.000 du khách trong và ngoài nước đến Đà Lạt tham quan du lịch, nghỉ dưỡng. Riêng trong những ngày qua sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, lượng khách đến Đà Lạt đã hơn 1.000 người. Ảnh: NLĐ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần