Hà Nội: Hàng quán bảo đảm an toàn phòng dịch

Nga Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đáp ứng nhu cầu liên hoan, ăn uống của khách hàng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các nhà hàng đều chủ động nhập hàng hóa, nguyên liệu. Bên cạnh đó, vấn đề bảo đảm các yêu cầu phòng dịch cũng được các nhà hàng đặc biệt quan tâm.

Sau khi Hà Nội thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, các cửa hàng kinh doanh ăn uống trên địa bàn TP đã quay trở lại hoạt động bình thường. Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các cửa hàng đã chủ động nhập hàng hóa, nguyên liệu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh việc tập trung kinh doanh, các nhà hàng cũng tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các nhà hàng đều vệ sinh hàng quán hàng ngày, sắp xếp bàn ghế giữ đúng khoảng cách. Bên cạnh đó, một số nhà hàng còn bố trí tấm chắn bằng mika hoặc kính, nilon, để người ngồi đối diện không có khả năng lây nhiễm.
Anh Nguyễn Mạnh Linh, chủ quán bia hơi Linh Béo trên đường Nguyễn Xiển cho biết: Vào những ngày nghỉ lễ mọi năm, cửa hàng của anh luôn trong trình trạng quá tải bởi các công ty, cơ quan, gia đình đặt bàn liên hoan. Tuy nhiên, theo dự đoán của anh Linh, năm nay lượng khách sẽ giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó, anh chủ động nhập ít hàng hơn.
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhà hàng còn nhận làm các món ăn sơ chế sẵn, để khách hàng có thể dễ dàng mang về nhà chế biến và liên hoan mà không cần đến nơi công cộng. Ngoài tập trung kinh doanh, anh Linh cũng đặc biệt chú ý tới các biện pháp phòng dịch Covid-19 và cam kết sẽ chỉ đón đủ lượng khách để giữ đúng khoảng cách tối thiểu giữa các bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần