Hàng quán đua nhau lấn chiếm vỉa hè phố Hoàng Cầu

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bàn ghế bày biện la liệt trên vỉa hè, dưới lòng đường xe máy, xe ô tô dừng đỗ tràn lan… Đó là thực trạng đã và đang diễn ra trên phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa.

Các quán cafe đua nhau chiếm dụng lòng đường, vỉa hè phố Hoàng Cầu.
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về tình trạng các quán café đua nhau lấn chiếm vỉa hè phố Hoàng Cầu gây mất trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Cụ thể, theo phản ánh, đã từ lâu, vỉa hè phố Hoàng Cầu (đường phía trong, đối diện hồ) đã bị các hộ kinh doanh nước giải khát chiếm dụng làm nơi kinh doanh.
Tại đây, 2 quán café là Aha và Công ngang nhiên bày bàn ghế “nuốt” chọn vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường gây cản trở, mất ATGT. Cũng theo phản ánh của người dân, không chỉ gây cản trở, mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, những vi phạm tồn tại từ sáng đến tối đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân trong khu vực.
Cũng theo những người dân nơi đây, trước những bất cập trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền phường sở tại. Tuy nhiên, dù khu vực nơi vi phạm diễn ra từ sáng đến tối chỉ cách trụ sở UBND phường Ô Chợ Dừa khoảng 100m nhưng mãi không được xử lý.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.