Hàng quán, vật liệu xây dựng choán vỉa hè phố Đội Nhân

Nguyễn Duy Ái - phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội Nhân là tuyến phố ngắn, nhưng lại gần sát 2 cơ sở y tế lớn là Bệnh viện Quân đội 354 và Bệnh viện Lao phổi T.Ư nên lưu lượng người, phương tiện qua lại rất đông.

Đặc biệt, con phố này có cổng chính của Nhà tang lễ Bệnh viện Quân đội 354 nên gần như ngày nào đoạn đường này cũng tấp nập xe cộ đến viếng và tiễn đưa những người quá cố. Mỗi lúc như vậy, phố Đội Nhân lập tức rơi vào tình trạng ùn tắc cục bộ.
Dưới lòng đường xe đậu, trên vỉa hè vật liệu xây dựng chắn hết nên người đi bộ phải ''xuống đường'' (ảnh chụp trưa 2/5).
Cũng do gần sát 2 cơ sở y tế lớn nên chỉ cần vỉa hè hở ra chỗ nào là có “dịch vụ đi kèm”: Cửa hàng bán vòng hoa, tiệm tạp hóa, quán trà đá... khiến con phố lúc nào cũng giống như một cái chợ. Gần đây, vài đoạn vỉa hè lại trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng, dưới lòng đường thì cả hai chiều nhiều lúc “ních” chật ô tô. Vì vậy, người đi bộ dù không muốn cũng buộc phải... xuống đường.
Bên cạnh đó, gần đây, phố Đội Nhân lại mọc lên nhiều bãi trông xe. Vào giờ thăm bệnh nhân, xe to, xe nhỏ đều được các bãi xe này “hút” hết. Cộng với lượng taxi, xe ôm chờ khách vào ra liên tục, khiến con phố này vào giờ bình thường cũng giống như giờ cao điểm, trật tự giao thông lộn xộn, ùn tắc cục bộ thường xuyên xảy ra.
Theo chúng tôi được biết, có điểm trông giữ xe ô tô ở đây không được cấp phép, mức phí thu rất tùy tiện. Tuy nhiên, do nhu cầu gửi rất cao mà vị trí lại thuận tiện nên bãi xe này ít khi còn chỗ trống. Không những thế, những người trông giữ xe còn làm thêm dịch vụ rửa xe nên nước thải thường xuyên bị xả thẳng ra ngoài, tạo thành từng vũng gây ô nhiễm môi trường.
Để đảm bảo trật tự giao thông, đề nghị ngành chức năng và chính quyền sở tại thường xuyên tuần tra để nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm. Đặc biệt phải có biện pháp giải tỏa bãi xe không phép tại phố Đội Nhân. Có như vậy tuyến phố này mới được đường thông, hè thoáng, đảm bảo trật tự đô thị và cảnh quan môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần