Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Tích

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bắt đầu từ rạng sáng nay (9/12), hàng tấn cá đủ các loại từ cá trắm, chép… bỗng nhiên nổi, chết bất thường trên sông Tích.

 Rất đông người dân đã tràn xuống sông Tích để bắt cá nổi, chết.
Theo một số người dân trong khu vực cho biết, hiện tượng cá nổi, chết bất thường phủ kín mặt sông Tích bắt đầu diễn ra lúc 4 giờ sáng hôm nay tại phía thượng nguồn. Khi hiện tượng bất thường trên xảy ra, người dân trong khu vực đã tràn xuống lòng sông để bắt cá… Và đến khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, cá chết nổi đã chảy xuống địa bàn xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai rồi xuôi về hạ nguồn.
 Người dùng vợt...
 Người dùng kích điện để bắt cá nổi, chết trôi trên sông.
“Người ta bất chấp nguy hiểm lao ra giữa dòng dòng vợt, kích điện để bắt cá… Người ít cũng được vài chục kg, người nhiều cũng hàng tạ cá đủ các loại từ chắm, chép… to nhỏ có cả” – một người dân cho biết.
 Chỉ trong vòng 30 phút có mặt tại đây, theo ghi nhận của chúng tôi, người phụ nữ trong ảnh đã thu hoạch được 2 túi cá khá đầy.
Có mặt tại khu vực cầu bắc qua sông Tích (Km 23 tuyến Đại lộ Thăng Long) hướng đi Hòa Lạc lúc 17 giờ ngày 9/12, ghi nhận của phóng viên Kinh tế&Đô thị, vẫn còn nhiều người dân đang tiến hành bắt cá nổi, chết dưới sông Tích. Đáng nói, dù lượng cá chết đến thời điểm này đã vãn đi nhiều, nhưng số lượng cá mà người dân thu hoạch được chỉ trong vòng 30 phút phóng viên có mặt tại đây cũng lên đến gần chục kg.
 Hiện tượng bất thường trên đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân trong khu vực.
 Theo phản ánh của người dân, đã có hàng tấn cá nổi, chết được người dân vớt trong ngày hôm nay.
Trao đổi với phóng viên, một số người dân cho rằng, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên có thể là do nhà máy mía đường phía trên tiến hành xả nước thải, làm ảnh hưởng đến môi trường nước(?).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần