Hang Tham Luang sẽ trở thành bảo tàng sống thu hút du khách

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hệ thống hang động phức tạp ở tỉnh Chiang Rai, nơi 13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan vừa được giải cứu an toàn sẽ được chuyển thành khu bảo tàng trưng bày hoạt động giải cứu.

Hang Tham Luang sẽ trở thành bảo tàng sống thu hút du khách.
Ngày 11/7, cựu Thống đốc Chiang Rai Norongsak Osottanakorn, người chỉ huy chiến dịch giải cứu, thông báo, hệ thống hang Tham Luang phức tạp ở tỉnh Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan, nơi 12 thành viên đội bóng đá cùng huấn luyện viên đã được giải cứu an toàn sau hơn 17 ngày bị mắc kẹt trong hang, sẽ được chuyển thành khu bảo tàng trưng bày hoạt động giải cứu.
"Khu vực này sẽ trở thành một bảo tàng sống, để giới thiệu các hoạt động trong chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan diễn ra như thế nào. Một cơ sở dữ liệu tương tác sẽ được thiết lập. Hang này sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách khi đến Thái Lan”, Thống đốc Osottanakorn phát biểu tại cuộc họp báo ngày 11/7.
Các quan chức Thái Lan cho biết, Bangkok đang lập kế hoạch để phát triển hang Tham Luang trở thành một điểm du lịch mới. Tuy nhiên, trước đó, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nói rằng để đảm bảo an toàn cho du khách, cần triển khai thêm các biện pháp cảnh báo và phòng ngừa cho khách du lịch cả bên trong và ngoài hang.
Những người dân tại khu vực gần hang cho biết hang Tham Luang dễ bị ngập lụt, đồng thời kêu gọi cơ quan chức năng Thái Lan cần có những cảnh báo rõ ràng hơn.
Ông Chongklai Worapongsathorn - Phó cục trưởng của Cục Công viên Quốc gia, Động vật hoang dã và Bảo tồn thực vật cho biết, hang sẽ đóng cửa từ ngày 12/7 nhưng không thông báo cụ thể thời gian.
Theo ông Chongklai Worapongsathorn, các kế hoạch đã được thực hiện để phục hồi cảnh quan của công viên quốc gia liền kề, nơi hàng trăm nhân viên cứu hộ và binh sĩ đã thiết lập doanh trại tạm thời trong quá trình tìm kiếm và cứu nạn.
Người Thái Lan tin vào những truyền thuyết về hang này, tên đầy đủ là Tham Luang Nang Non có nghĩa là "hang động của người phụ nữ nằm tựa".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần