Hàng trăm bạn trẻ dọn rác trên sông Tô Lịch

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/4, hàng trăm bạn trẻ Câu lạc bộ Từ thiện Quốc gia đã ra quân giải quyết những bãi rác tự nhiên trên sông Tô Lịch và tuyên truyền đến từng hộ gia đình về việc xả rác đúng nơi quy định.

 
Được biết, chương trình ra quân 2 ngày Chủ nhật trong mỗi tháng. Đến nay dự án đã ra quân được 4 lần và xử lý 21 bãi rác lớn trên địa bàn TP Hà Nội. Trong lần thứ 5 ra quân này, CLB tập trung vào sông Tô Lịch. Sáng nay (16/4), khoảng 400 bạn sinh viên đã tham gia dọn dẹp đoạn sông Tô Lịch từ Hoàng Quốc Việt về đến cầu Trung Hòa. Các bạn trẻ không chỉ dọn rác 2 bên bờ sông mà còn vớt rác trôi nổi trên mặt nước.
 
Theo kế hoạch, sắp tới, CLB sẽ phối hợp với một số nhóm tình nguyện khác tiến hành dọn dẹp quanh Công viên Thống Nhất. Anh Nguyễn Văn Tới - Chủ tịch CLB cho biết, tới đây, CLB sẽ tập trung vào các điểm rác tự phát nhưng sẽ tiếp tục dọn dẹp toàn bộ sông Tô Lịch cho đến đoạn cuối đường Kim Giang. "Chúng tôi đang phối hợp với một số Hội khoa học nghiên cứu ra chế phẩm có thể nhằm giảm mùi hôi của dòng sông”, anh Tới cho biết thêm.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần