Hàng trăm bánh chưng Tết dành tặng người nghèo

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong không khí mùa Xuân đang về rộn ràng, xóm chạy thận Ngọc Hồi trở nên ấm cúng hơn vì nồi bánh chưng Tết do những bạn trẻ chuẩn bị trong nhiều ngày qua để dành tặng người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Canh Tý 2020.

Sinh viên Đại học Công đoàn tham gia gói bánh chưng.
Chương trình Bánh chưng Tết dành tặng người nghèo được Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống Hà Nội khởi xướng từ năm 2009. Xuân Canh Tý 2020 là năm thứ 11 chương trình được duy trì, tổ chức thực hiện.
Anh Lê Trung - Trưởng nhóm Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống Hà Nội cho biết, năm nay, câu lạc bộ tiếp tục phối hợp với Hội Sinh viên Đại học Công đoàn tổ chức gói bánh chưng Tết dành tặng cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.
Do chương trình năm nay có sự tham gia tặng bánh của một số nhóm khác, nên số lượng bánh cần gói giảm chỉ còn khoảng 200 chiếc. Tuy nhiên, năm nay, câu lạc bộ tập trung vào việc nâng cao chất lượng cho những chiếc bánh chưng Tết.
Các bạn trẻ thức trắng đêm trông nom nồi bánh chưng Tết 
Theo đó, mỗi chiếc bánh chưng dành tặng người nghèo được làm ra từ 3 lạng gạo, 1,5 lạng đỗ và 1,5 lạng thịt lợn. “Quan điểm của chúng tôi là bánh chưng làm cho gia đình ra sao thì bánh dành tặng người nghèo cũng phải có chất lượng như vậy…” - anh Lê Trung chia sẻ.
Năm nay cũng là năm thứ 4 Hội sinh viên Đại học Công đoàn phối hợp cùng Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống Hà Nội để thực hiện Chương trình Bánh chưng Tết dành tặng người nghèo. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên.
Các bạn sinh viên tham gia rửa lá, ngâm gạo, đồ đỗ. Hoạt động gói bánh diễn ra tại sảnh Đại học Công đoàn. Bánh chưng sau đó được di chuyển xuống xóm chạy thận Ngọc Hồi để luộc. Thức trắng đêm để trông nom nồi bánh chưng Tết.
Những chiếc bánh chưng Tết có thịt sẽ sớm được gửi đến, dành tặng cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xóm chạy thận Ngọc Hồi và Trại phong Đá Bạc (huyện Sóc Sơn). Đây là nghĩa cử cao đẹp, làm ấm lòng những mảnh đời còn nhiều gian khó trong những ngày Tết đến Xuân về.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần