Hàng trăm chủ cơ sở ở quận Đống Đa, Ba Đình học kỹ năng xử lý cháy nổ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với các buổi tập huấn công tác PCCC cho người đứng đầu cơ sở, đội trưởng đội PCCC cơ sở tại các chợ, siêu thị, TTTM giúp đội ngũ này nâng cao ý thức trách nhiệm về đảm bảo an toàn cháy nổ.

 

Chiều 19/1, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội) tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho lực lượng quản lý, bảo vệ tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) trên địa bàn quận Đống Đa và Ba Đình.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 2 cho biết, trên địa bàn quận Đống Đa và Ba Đình hiện tập trung nhiều các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại. Đặc biệt, trong dịp Tết nguyên Đán 2018 lượng hàng phục vụ tết lớn dự đoán tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao; có thể diễn ra bất cứ thời điểm nào và gây thiệt hại.

Vì vậy công tác đảm bảo an toàn PCCC luôn được quan tâm, trong đó có việc phải nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của cán bộ, nhân viên, lực lượng quản lý, bảo vệ; nâng cao hiểu biết về an toàn PCCC, phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Việc tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC đã giúp cho người đứng đầu các chợ, siêu thị, TTTM đánh giá đúng thực trạng công tác PCCC tại nơi làm việc, trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác PCCC, CNCH; các nguy cơ có thể xảy ra cháy nổ; phương pháp phòng cháy, chữa cháy, phương pháp sử dụng, bảo quản các trang thiết bị, phương tiện PCCC hiện có tại cơ sở đồng thời hiểu rõ trách nhiệm cá nhân đối với hoạt động PCCC.
Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC số 2 cho hay, qua lớp huấn luyện, Phòng số 2 tiếp tục triển khai sâu rộng, cụ thể hóa các nội dung quy định trong Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật phòng cháy và chữa cháy; Nghị định số 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư số 66/2014/TT-BCA của Bộ công an; các tiêu chuẩn hiện hành áp dụng từ đó hướng dẫn các đơn vị thực hiện đảm bảo theo quy định.
Với việc thường xuyên tổ chức tập huấn công tác PCCC cho người đứng đầu cơ sở, đội trưởng đội PCCC cơ sở tại các chợ, siêu thị, TTTM sẽ giúp đội ngũ này nâng cao ý thức trách nhiệm cũng như tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ công nhân viên chấp hành nghiệm các quy định về PCCC và có kỹ năng chữa cháy, góp phần giảm thiểu các vụ cháy, nổ xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần