Hàng trăm doanh nghiệp tham gia diễn đàn Mekong Connect - Ceo Forum 2016

Bình An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Tìm Cơ trong Nguy, Đối mặt Biến đổi khí hậu, Vấn nạn môi trường và Thách thức hội nhập” là chủ đề của Diễn đàn Mekong Connect - Ceo Forum 2016 sẽ diễn ra tại Cần Thơ vào ngày 26/10 tới.

Diễn đàn Mekong Connect - Ceo Forum 2016 sẽ có sự tham dự của khoảng 600 doanh nhân, các nhà quản lý Trung ương và địa phương, các chuyên gia cùng bàn cách ứng phó trước những vấn đề sống còn của khu vực ĐBSCL. Trong đó, trọng tâm nhất là những vấn đề của biến đổi khí hậu, vấn nạn môi trường và thách thức hội nhập đang ảnh hưởng ngày một nhiều đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp và kinh tế vùng.

Diễn đàn cũng quy tụ hơn 20 diễn giả, chuyên gia uy tín như: Ông Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; ông Phan Mãi - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; bà Phạm Chi Lan - Chuyên gia kinh tế cao cấp; ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chuyên gia quản trị; ông Nguyễn Thanh Mỹ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mỹ Lan; Ông Trần Đức Viên - Chủ tich HĐKH Học viện Nông nghiệp Việt Nam, bà Cao thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nữ TP Hồ Chí Minh, TS Philip Zerillo - Đại học SMU; Ông Yaniv Tessel - Tùy viên Kinh tế & Thương mại Đại sứ quán Israel; PGS - TS Lê Anh Tuấn - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Biến đổi khí hậu (ĐH Cần Thơ).

Mekong Connect - Ceo Forum 2016 là sự kiện thường niên dành cho các cấp quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp của ĐBSCL. Là nơi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin, cơ hội kinh doanh, do mạng lưới liên kết 4 tỉnh thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) và CLB Doanh nghiệp Dẫn đầu (LBC), Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) đồng tổ chức.

Bên cạnh những chia sẻ trên diễn đàn, Mekong Connect 2016 dành không gian triển lãm rộng lớn để giới thiệu những thành tựu đổi mới công nghệ trong nông nghiệp, giới thiệu các loại gạo Việt sạch và ngon từ Bắc vào Nam. Đặc biệt, 22 dự án khởi nghiệp nổi bật trong nông nghiệp sẽ được chọn lọc tham gia, để tìm kiếm cơ hội kết nối với các nhà đầu tư, trong đó, Bộ Khoa học & Công nghệ sẽ bảo trợ một số dự án tiềm năng trong số này.

Được biết, Diễn đàn Mekong Connect - Ceo Forum 2016 diễn ra tại Cần Thơ với 2 phiên thảo luận và Triển lãm nông nghiệp.
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm 13 tỉnh - thành phố, với hơn 17 triệu dân, đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 80% giá trị xuất khẩu gạo và gần 60% giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước.

Trong gần 100 năm qua, ĐBSCL phải hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, đỉnh điểm là đầu năm 2016 với tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, thiếu nước ngọt trong sản xuất, đã làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của người dân…

Từ đó, cả một vùng đồng bằng trù phú với bao loại sản vật dưới nước, trên đồng bị thiệt hại nặng nề. Bên cạnh đó, những vấn đề về môi trường cũng khiến cho ĐBSCL đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, thậm chí nhiều cảnh báo về sự tan rã của ĐBSCL đã được các chuyên gia đề cập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần