Hàng trăm học sinh Hà Nội tham gia Science Camp 2017

Nguyễn Ngân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 5-10/6, Câu lạc bộ Society of Open Science thuộc trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức chương trình Science Camp 2017 thu hút sự tham gia của 110 em học sinh độ tuổi 8-13 trên địa bàn TP Hà Nội.

 
Chương trình nhằm phát triển toàn diện các kĩ năng, lan tỏa niềm đam mê khoa học và hình thành thói quen tốt trong cuộc sống sinh hoạt tập thể, cũng như là sân chơi hè bổ ích cho các em nhỏ. Đồng thời, mang đến cho các em những trải nghiệm mới lạ và khó quên về những kiến thức, thí nghiệm và trò chơi khoa học đầy tính thực tế giúp các em hiểu thêm hơn về những điều kì diệu trong cuộc sống qua con mắt khoa học.
Tham gia Science Camp 2017, các trại viên nhỏ tuổi có cơ hội được tiếp xúc với khoa học trên nhiều góc độ khác nhau: Tham gia thí nghiệm xoay quanh các chủ đề vật lý, sinh học, công nghệ hay robotics, tự tay chế tạo nên những sản phẩm của riêng mình như slime, đèn lava, hay nước đổi màu. Đặc biệt, các em còn được học khoa học thần kinh và não bộ bằng tiếng Anh từ các chuyên gia nước ngoài.
 
Bên cạnh đó, các em nhỏ được hòa mình vào với thế giới thiên nhiên với các kiến thức liên quan đến liên quan đến loài cây, vòng tuần hoàn chuỗi thức ăn sinh vật, cách sinh tồn ngoài môi trường qua những bài giảng về thế giới thực vật; Tìm hiểu về khoa học pháp y cùng nhiều hoạt động lý thú khác.