[Ảnh] Hàng trăm khách hàng tập trung phản đối dự án Bright City

Tin & ảnh: Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/7, hàng trăm khách hàng đã đặt tiền mua căn hộ tại dự án Nhà ở xã hội Bright City, chủ đầu tư là Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long thuộc Công ty CP Bất động sản AZ (AZ Land), đã tập trung tại trụ sở của Công ty tại số 107 Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội), để phản đối chủ đầu tư chưa hoàn thiện công trình nhưng lại gửi văn bản bàn giao nhà cho người dân.

Dưới đây là ghi nhận của Phóng viên Kinh tế & Đô thị tại hiện trường:
Ngay từ đầu giờ chiều, hàng trăm người đã có mặt tại 107 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy để phản đối chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết.
Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ cho phép một số người làm đại diện cho toàn bộ khách hàng được vào làm việc trực tiếp với đại diện của chủ đầu tư, toàn bộ khách hàng còn lại phải ngồi chờ bên ngoài.
Tâm lý mệt mỏi biểu hiện rõ trên từng khuôn mặt, do phải mất rất nhiều thời gian đi lại làm việc với chủ đầu tư nhưng vẫn chưa đi đến kết quả cuối cùng. Anh Ngô Văn Khải - một khách hàng của dự án cho biết, chủ đầu tư đã cam kết hạn cuối bàn giao nhà là ngày 30/6/2019, nếu vượt quá thời hạn sẽ bồi thường cho mỗi hộ số tiền 10 triệu đồng/tháng.
Nhưng để tránh bị phạt theo cam kết, mặc dù công trình chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư vẫn gửi văn bản bàn giao nhà cho khách hàng.
Các hạ tầng chân công trình vẫn chưa được hoàn thiện.
Bên trong tòa nhà, phế thải xây dựng chất ngổn ngang, kín cả hàng lang.
Cầu thang bộ cũng không có lối đi vì gạch, vữa thừa đổ thành từng đống cao.
Được biết, dự án Bright City vốn là dự án nhà ở thương mại, năm 2014 được UBND TP Hà Nội cho phép chuyển sang làm nhà ở xã hội, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà vào quý III/2017, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại công trình vẫn còn dang dở mặc dù khách hàng đã đóng trên 70% giá trị căn hộ.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc về sự việc này:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần