Hàng trăm người dân, chủ cơ sở kinh doanh được hướng dẫn xử lý đám cháy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Người dân, chủ cơ sở kinh doanh đã được Cảnh sát PCCC Hà Nội hướng dẫn về phương pháp thoát nạn; Biện pháp chống khói, chống cháy lan; Cách thức sử dụng các phương tiện chữa cháy khi xảy ra sự cố cháy, nổ...

Vừa qua, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã tổ chức tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH cho chủ cơ sở, đội trưởng đội PCCC các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn 2 quận Đống Đa, Ba Đình.
Theo đó, tại buổi tuyên truyền, Trung úy Nguyễn Trung Thủy – Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã phổ biến một số nội dung về công tác PCCC: Phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; Phương pháp và cách thức tăng cường hiệu quả của công tác PCCC tại các cơ sở và tại gia đình; Phương pháp thoát nạn tại các hộ gia đình... biện pháp chống khói, chống cháy lan; Cách thức sử dụng các phương tiện chữa cháy khi xảy ra sự cố cháy, nổ.
 Cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC TP Hà Nội hướng dẫn cách thức đưa người bị nạn thoát đến nơi an toàn.
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 2 cũng giúp người đứng đầu, người phụ trách công tác PCCC của các cơ sở kinh doanh khí đốt, xăng dầu, nhà hàng nhận thức những nguy cơ, nguy hiểm do cháy nổ gây ra qua những tư liệu về các vụ cháy diễn ra trong thời gian vừa qua.
Cũng tại buổi tuyên truyền, Trung úy Cao Hồng Hải, cán bộ Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã đưa ra những kiến thức bài giảng về công tác CNCH, những cách xử lý nhưng sự cố, tai nạn. Ngoài ra, chủ cơ sở, đội trưởng đội PCCC các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn 2 quận Đống Đa, Ba Đình cũng đã được hướng dẫn cách nhận biết các đặc điểm cháy, loại hình đám cháy, để từ đó đưa ra biện pháp chữa cháy hiệu quả, giúp người đứng đầu, người phụ trách công tác PCCC của các cơ sở kinh doanh khí đốt, xăng dầu, nhà hàng lựa chọn đúng phương pháp chữa cháy, tránh những sai sót đáng tiếc khi chữa cháy sai phương pháp.
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 2 cũng hướng dẫn người đứng đầu, người phụ trách công tác PCCC của các cơ sở kinh doanh khí đốt, xăng dầu, nhà hàng quy trình khai báo khi thông tin báo cháy và hỗ trợ lực lượng chữa cháy tiếp cận đám cháy có hiệu quả. Bên cạnh đó, tại buổi tuyên truyền, Phòng Cảnh sát PCCC Số 2 đã vận động chủ cơ sở, đội trưởng đội PCCC các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn 2 quận Đống Đa, Ba Đình tự trang bị phương tiện chữa cháy tại cơ sở và gia đình mình, hướng dẫn chủ các cơ sở sử dụng bình chữa cháy xách tay trong tình huống giả định rò rỉ khí ga và sử dụng những vật dụng cá nhân để thoát hiểm, đối phó với khói khí độc.
Qua buổi tuyên truyền các chủ cơ sở, đội trưởng đội PCCC cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn 2 quận Đống Đa, Ba Đình nâng cao nhận thức, kiến thức về PCCC và CNCH trong hoạt động thường ngày tại cơ sở và gia đình. Từ đó phổ biến các kiến thức về PCCC và CNCH đã thu thập được đến người thân và tiến hành áp dụng các giải pháp về PCCC trong chính gia đình mình.
Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 2, thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã tích cực xây dựng kế hoạch tổ chức, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền 2 quận trong việc triển khai, thực hiện các kế hoạch, công tác PCCC năm 2017; Kế hoạch về tăng cường công tác PCCC mùa hanh khô, mưa bão, các hoạt động lễ hội năm 2017…
 Lực lượng PCCC cơ sở thực hiện môn thi phun nước tiêu điểm tại Hội thao về PCCC tại quận Ba Đình.

Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã tham mưu cho UBND 2 quận Đống Đa và Ba Đình tổ chức hội nghị tập huấn đối với toàn thể cán bộ, giáo viên các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn 2 quận với tổng số 5.379 người tham dự (Đống Đa: 2.950 người; Ba Đình: 2.429). Đồng thời, phối hợp với công an và Ban chỉ huy quân sự 2 quận Đống Đa và Ba Đình xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình phối hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng.
Bên cạnh đó, trong công tác “Xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy trên địa bàn 2 quận, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã tích cực phối hợp cùng với Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam, Công ty điện lực, phòng giáo dục 2 quận… xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp trong công tác phòng cháy chữa cháy, qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn dân trong công tác PCCC, hạn chế tối đa thiệt hại khi có sự cố xảy ra.
Cũng theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 2, thời gian tới, Phòng sẽ tiếp tục tham mưu cho Quận ủy, HĐND và UBND 2 quận Đống Đa và Ba Đình có văn bản chỉ đạo Đảng ủy, UBND các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức những đợt tuyên truyền, huấn luyện, phổ biến kiến thức PCCC cho các tầng lớp nhân dân, và hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn 2 quận, vận động nhân dân tự trang bị phương tiện chữa cháy. Đồng thời, Tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, xây dựng phong trào quần chúng tham gia công tác PCCC tổ chức thực hiện tốt Luật PCCC, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC, Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC...