Hàng trăm người học kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/4, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) số 3 TP tổ chức lớp tập huấn công tác PCCC và kỹ năng thoát hiểm kỹ năng sơ cấp cứu khi có hỏa hoạn xảy ra.

Tham dự lớp tập huấn có gần 100 học viên đại diện lãnh đạo các đơn vị đang làm việc tại Cung Trí thức, đội ngũ cán bộ Hội CTĐ từ TP tới cơ sở và nhiều học viên đăng ký dự lớp tập huấn miễn phí qua mang internet.
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 3 hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu nạn nhân bị thương trong đám cháy.
Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Trương Hán Phu cho biết, thời gian qua, tình hình cháy nổ trên địa bàn TP diễn biến phức tạp và có dấu hiệu gia tăng, gây thiệt hại về người và tài sản, lo lắng trong dư luận. Để chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các vụ cháy nổ trên địa bàn TP Hà Nội và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại, hậu quả do cháy nổ gây ra, hội CTĐ tổ chức lớp tập huấn nhằm trang bị cho các cán bộ Hội CTĐ các quận, huyện, thị xã, các tình nguyện viên CTĐ những kiến thức cơ bản về PCCC, sử dụng một số thiết bị chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm, vận chuyển nạn nhân, kỹ năng sơ cấp cứu.
Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP đề nghị sau lớp tập huấn, Hội CTĐ các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân; kiến thức kỹ năng về PCCC cứu nạn cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và các tầng lớp Nhân dân.
Hội CTĐ các quận, huyện, thị xã chủ động tổ chức các lớp tập huấn về phòng tránh tai nạn, thương tích, kỹ năng sơ cấp cứu gắn với kiến thức PCCC và kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra; Kiện toàn và thành lập Đội thanh niên xung kích CTĐ, Đội tình nguyện viên xung kích CTĐ ở cấp huyện, cấp xã; có đủ kiến thức kỹ năng để ứng phó nhanh với các tình huống khẩn cấp khi có thiên tai, thảm họa xảy ra...
 
Mặt khác, Ban tuyên truyền, tình nguyện viên Hội CTĐ TP thường xuyên phổ biến kiến thức, đưa tin về những mô hình hay về PCCC, kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng sơ cấp cứu trên bản tin Nhân đạo, cổng thông tin điện tử của Hội và các kênh thông tin đại chúng.
Tại lớp tập huấn, dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên của Hội CTĐ TP, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 TP Hà Nội, các học viên đã được cung cấp những kiến thức cơ bản về an toàn PCCC, các sản phẩm chữa cháy thông dụng; cách xử lý tình huống khi phát hiện có cháy xảy ra; kỹ năng sơ cấp cứu nạn nhân khi bị ngạt khói, bị bỏng… và trực tiếp thực hành chữa cháy bằng bình chữa cháy, sơ cứu nạn nhân trong đám cháy…
Thông qua lớp tập huấn ban tổ chức mong muốn cung cấp những kiến thức thiết thực, trang bị cho đội ngũ cán bộ Hội và người dân các kỹ năng về an toàn phòng cháy chữa cháy, kỹ năng sơ cấp cứu, xử lý tình huống khi có hỏa hoạn xảy ra…nhằm giảm thiểu những thiệt hại, tổn thất về người và tài sản do hỏa hoạn gây ra, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn.