Hàng trăm người tham gia chữa “cháy” ở UBND quận Hai Bà Trưng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 21/12, UBND quận Hai Bà Trưng đã phối hợp cùng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại trụ sở HĐND - UBND quận (số 33 đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Buổi diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại quận Hai Bà Trưng huy động nhiều lực lượng tham gia. Theo đó, có120 người và 18 phương tiện các Phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 2, số 8; Phòng Cứu nạn, cứu hộ và các đơn vị thuộc UBND quận Hai Bà Trưng.
 Lực lượng Cảnh sát PCCC TP Hà Nội triển khai phương án chữa cháy tại buổi diễn tập.

Tại buổi diễn tập, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết: Quận là địa bàn đặc thù, là quận trung tâm của thành phố với lượng dân cư đông đúc, tuy nhiên nhận thức của người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy vẫn còn nhiều hạn chế.
Cùng với đó, trên địa bàn quận hiện có 815 ngõ nhỏ, trong đó có 99 ngõ phương tiện ra vào khó khăn, những ngõ còn lại xe chữa cháy không thể tiếp cận, gây bất lợi cho công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố xảy ra.
 
Phát biểu tại buổi diễn tập, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cho biết, quận Hai Bà Trưng là địa bàn đầu tiên của thành phố trong năm 2017 chọn địa điểm diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại trụ sở HĐND - UBND. Đây là hình thức diễn tập sát với thực tế, giúp cho cán bộ, công chức, viên chức quận Hai Bà Trưng có cách nhìn trực quan về công tác phòng cháy, chữa cháy tại đơn vị. Đồng thời, buổi diễn tập cũng là hình thức tuyên truyền thực tế đến người dân, góp phần nâng cao ý thức về công tác PCCC tại địa bàn.
Với sự phối hợp thuần thục, đúng với kịch bản tình huống và các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã đề ra; sau khoảng 30 phút diễn tập thành công tốt đẹp, người và các phương tiện được bảo đảm an toàn. Qua đó, lãnh đạo Cảnh sát PCCC đánh giá cao về năng lực của các lực lượng tham gia buổi diễn tập.
Những hình ảnh về buổi diễn tập do phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại:
 Đám cháy giả định bùng phát tại trụ sở tòa nhà UBND quận Hai Bà Trưng.

 Cán bộ, nhân viên làm việc trong tòa nhà tháo chạy ra ngoài.

 Lực lượng chữa cháy cơ sở tổ chức cứu hộ, cứu nạn...

 Thông tin vụ cháy được báo cho Cảnh sát PCCC. Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy nhanh chóng đến tiếp cận hiện trường bằng xe máy chữa cháy chuyên dụng.

 
 Ngọn lửa đã được khống chế sau đó...

 
 Các phương án cứu hộ, cứu nạn được triển khai.

 Người mắc kẹt trên tầng cao được cảnh sát dùng thang máy cứu nạn.

 Đệm hơi được sử dụng trong phương án.

 Lính cứu hỏa đu dây cứu người.

 Cứu người mắc kẹt bị thương từ tòa nhà cao tầng xuống đất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần