Hàng trăm phụ nữ Thủ đô đã được hỗ trợ khởi nghiệp

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2018, các cấp Hội đã hỗ trợ 670/300 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, đạt 223% so với kế hoạch đề ra, đạt 446% chỉ tiêu T.Ư Hội giao.

Đó là thông tin của Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội Nguyễn Thị Hảo tại Hội nghị đánh giá kết quả đề án “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp” năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 diễn ra sáng 10/1.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Nguyễn Thị Tuyết phát biểu tại hội nghị.
Theo Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội Nguyễn Thị Hảo, năm 2018 là năm đầu tiên triển khai đề án, các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã chủ động, năng động, sáng tạo, có nhiều cách làm hay, nhiều mô hình hỗ trợ khởi nghiệp phù hợp được phụ nữ hưởng ứng. Nhờ đó, các chỉ tiêu của Đề án năm 2018 đều vượt so kế hoạch: Các cấp Hội hỗ trợ 670/300 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, đạt 223 % so với kế hoạch đề ra, đạt 446% chỉ tiêu T.Ư Hội giao. Trong đó đã có 31 hộ kinh doanh chuyển đổi thành DN và thành lập DN. Hỗ trợ thành lập 3 HTX và 10 tổ hợp tác/tổ liên kết đạt 300% kế hoạch thành lập HTX theo chỉ tiêu T.Ư giao; đạt 210 % so với chỉ tiêu đề án; 2.850 DN nữ/hợp tác xã mới thành lập, hộ kinh doanh do nữ làm chủ được Hội tư vấn, đào tạo đạt 105% so với kế hoạch; đạt 850% so với chỉ tiêu T.Ư Hội giao.
Nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, Hội LHPN các cấp đã giới thiệu và hỗ trợ 157 nữ doanh nhân, phụ nữ mới khởi nghiệp tham gia các hội chợ trong nước và quốc tế. Tổ chức giao lưu, ký kết tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh Hòa Bình, Bắc Kạn. Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội mở điểm hỗ trợ giới thiệu tiêu thụ sản phẩm cho phụ nữ tại 37 Nguyễn Chí Thanh.
Tại các Ngày hội sáng tạo - khởi nghiệp, đã có 352 phụ nữ đăng ký ý tưởng/sản phẩm sáng tạo; qua thẩm định có 10 sản phẩm/ý tưởng sáng tạo được TP và T.Ư Hội LHPN VN bình chọn; 62 ý tưởng/sản phẩm sáng tạo được quận, huyện biểu dương; có 1 sản phẩm sáng tạo đạt giải cao được Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng để phát triển. 26 nữ doanh nhân và phụ nữ mới khởi nghiệp được đề cử vinh danh DN, nữ doanh nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực.
Ra mắt Tổ chuyên gia tư vấn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp ra mắt.
Được biết, tổng kinh phí ngân sách cấp cho các cấp Hội để thực hiện Đề án năm 2018 trên 8 tỷ đồng; cấp TP 1,68 tỷ đồng, cấp quận, huyện, thị xã hơn 6 tỷ đồng; sáng tạo vận động xã hội hóa kinh phí khoảng 3 tỷ đồng để triển khai các hoạt động Đề án.
Từ các hoạt động hỗ trợ, nhiều phụ nữ mạnh dạn, tự tin khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo ở các quy mô lớn hơn điển hình: Công ty Trầm Hương Đặng Dung, Công ty TNHH Thương mại Hải Yến 20, Bệnh viện Quốc tế Bắc Hà, Công ty cổ phần truyền thông SSM... Các hoạt động hỗ trợ của Hội đã nâng cao nhận thức cho phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, tạo động lực để phụ nữ góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Nguyễn Thị Tuyết đề nghị Hội LHPN TP tập trung phối hợp, liên kết, chặt chẽ, hiệu quả với các sở ngành để làm tốt các nội dung nhiệm vụ. Kết nối hỗ trợ vốn, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của phụ nữ… Đặc biệt phát huy vai trò của nhóm chuyên gia hỗ trợ. Tiếp tục tổ chức các hoạt động hướng dẫn, phát động. Nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ. Tổ chức đối thoại, giải đáp những vướng mắc trong thực hiện Đề án.
Tại hội nghị, Hội LHPN TP đã ra mắt Tổ chuyên gia tư vấn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp gồm 17 thành viên là các chuyên gia kinh tế, DN của T.Ư và các sở, ngành, đơn vị của TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần