Hàng trăm taxi "tụ tập" gây ách tắc đường phố

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sự việc trên xảy ra vào sáng 21/7 tại phố Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy khi tài xế của hãng taxi Morning (Công ty CP vận tải Taxi Phương Anh) tập hợp gần 400 xe taxi về trụ sở công ty tại số 114 phố Nguyễn Phong Sắc.

Khoảng gần 9 giờ, hàng trăm taxi xếp xe thành hai hàng từ đầu đường Nguyễn Phong Sắc, ngã tư Xuân Thủy đến ngã ba Trần Đăng Ninh đã chiếm phần lớn diện tích lòng đường khiến tuyến đường này rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài. Bên cạnh đó, sự tập trung của hàng trăm xe, lái xe đã thu hút một số người dân hiếu kỳ đến xem gây ra náo loạn tuyến đường.

 

Mặc dù rất nhiều lần lực lượng chức năng dùng loa phóng thanh yêu cầu các tài xế di chuyển để đảm bảo trật tự nhưng các tài xế vẫn cố tình đỗ lại. Lực lượng chức năng buộc phải dùng xe cẩu để đưa các taxi về nơi làm việc. 

 

Theo lời một tài xế tham gia sự việc thì việc họ tụ tập ở trước cửa trụ sở công ty là để phản đối một số quy định mới liên quan đến việc tăng giảm giá cước, giá xăng của Công ty Phương Anh trong thời điểm mới đây. 

 

Chiều 21/7, ông Nguyễn Mạnh Hùng, đại diện Công ty Phương Anh cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lái xe yêu cầu công ty giảm giá cước vận tải để tăng sức cạnh tranh. Cụ thể, các lái xe yêu cầu công ty giảm giá cước vận tải xuống 500 đồng/km. Tuy nhiên, việc tăng giá hay tăng giá hay giảm giá không phải chỉ mình công ty quyết là được, nó phải căn cứ vào nhiều vấn đề như giá xăng, các chi phí khác… đặc biệt là sự thống nhất giữa các hãng taxi cùng hoạt động trên địa bàn Thành phố.

 

Để gây áp lực cho công ty, một số lái xe đã dùng dây buộc nút bộ đàm, cho bộ đàm vào cốc nước khiến hệ thống thông tin của hãng tê liệt trong thời gian dài khiến tổng đài mất liên lạc và các xe mất liên lạc được với nhau. Tưởng công ty có chuyện gì nhiều lái xe đã kéo về công ty gây ra tình trạng ùn tắc như trên. 

 

“Hiện tại, công ty đã nhờ các cơ quan chức năng khác can thiệp để hoạt động của công ty trở lại bình thường. Sau đó, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý với những người tụ tập gây mất trật tự" - ông Hùng cho biết.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại lcơ quan chức năng đã triệu tập 2 lái xe để phục vụ cho quá trình điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần