Hang Tú Làn - kỳ diệu của tạo hóa

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài chiêm ngưỡng những cảnh quay tuyệt đẹp xuất hiện trong bộ phim bom tấn “Kong: Đảo đầu lâu”, du khách đến hang Tú Làn (Quảng Bình) sẽ được trải nghiệm cảm giác vượt qua giới hạn của bản thân.

Hệ thống hang Tú Làn bao gồm hơn 10 hang động lớn nhỏ, với những tên gọi độc đáo như: Chuột, Hung Ton, Kim, Ken, Tú Làn, Bí Mật... Trước khi đến được cửa động, du khách sẽ đi qua những vùng thung lũng lớn, bơi qua các đoạn sông, leo dốc và băng đồi.
 Hang Tú Làn - Ảnh: Ryan Deboodt
Đặc biệt, có không ít đoạn dốc đứng, bạn gần như phải tận dụng toàn bộ cơ thể để bò lên và xuống, đôi khi du khách sẽ gặp phải đoạn bùn nhão nhoẹt gây cảm giác khó chịu. Và thường thì các “thượng đế” đều sẽ trở thành "mồi ngon" cho muỗi rừng, vắt, rắn hoặc côn trùng. Nếu muốn khám phá toàn bộ 10 hang động thuộc hệ thống hang Tú Làn, mỗi người sẽ phải bơi hơn 2km bên trong hang động và giữa bóng tối. Chuyến đi đòi hỏi rất lớn sức lực, lòng kiên trì, bền bỉ của du khách. Nhưng chắc chắn, cuộc xuyên rừng lội suối đến hang Tú Làn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Khó khăn, gian nan là thế, nhưng ngay khi cảnh tượng từng hang động hiện ra, tất cả những nhọc nhằn sẽ tan biến, nhường chỗ cho sự hứng thú, ngạc nhiên. Nếu như hang Hung Ton là nơi thích hợp để cắm trại đêm thì hang Chuột lại khiến các “thượng đế” đều phải trầm trồ trước sự hùng vĩ của thiên nhiên. Đây cũng là nơi được chọn làm bối cảnh trong phim “Kong: Đảo đầu lâu”. Bên trong tất cả các hang là muôn vàn khối thạch nhũ được thiên nhiên kiến tạo qua hàng triệu năm với đủ hình dáng, sự lung linh, ảo diệu. Những vòm hang cao vút, lòng hang biến đổi khôn lường, chỗ rộng hàng trăm mét và hiền hòa như một bể bơi khổng lồ, chỗ thì xiết hẹp lại và đầy đá tảng nhấp nhô, trơn tuột. Với chiếc áo phao trên người, bạn chỉ việc yên tâm thả mình trôi nhẹ nhàng, dùng đèn chiếu trên mũ rọi lên vách hang để ngắm những thạch nhũ lạ mắt. Nước trong hang mát lạnh, những tiếng nước khua lách tách vang vọng êm đềm. Hết đoạn bơi, bạn lại lên đi bộ và ngắm vô số những thạch nhũ, hốc đá muôn hình vạn trạng.

Sau những giờ phút khám phá trong hang, du khách sẽ được đắm mình dưới làn nước ấm và trong vắt ở những hồ bơi khổng lồ hay dòng thác để thư giãn và ngắm nhìn thung lũng phía dưới. Tin rằng, suốt cả hành trình, bạn sẽ phải đi hết ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác trước sự kỳ diệu của tạo hóa và khó có thể quên được những trải nghiệm lý thú ở nơi đây.