Hàng vạn học sinh tham gia tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh 2017

Bình An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/2, tại trường Cao đẳng (CĐ) Lý Tự Trọng (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra ngày hội tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh 2017 “Cùng bạn quyết định tương lai” đã thu hút sự tham gia của hàng vạn học sinh đến từ các trường PTTH trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu...

Tại ngày hội tư vấn, đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng như các trường ĐH- CĐ đã giải đáp băn khoăn, thắc mắc của thí sinh về công tác thi, xét tuyển năm 2017. Trong đó, điểm đáng lưu ý ở kỳ thi THPT quốc gia năm nay, thí sinh sẽ thực hiện bài thi tổ hợp. Kết quả thi sẽ gồm điểm thi từng môn thành phần và điểm trung bình tổ hợp; nếu điểm thi một trong các môn thành phần của bài thi tổ hợp bị điểm liệt (từ một điểm trở xuống), thí sinh sẽ trượt tốt nghiệp.
 Đại diện Bộ GD & ĐT, các chuyên gia cùng đại diện các trường ĐH - CĐ tư vấn, giải đáp thắc mắc của học sinh tại ngày hội tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh 2017: Cùng bạn quyết định tương lai
Đối với công tác xét tuyển, thí sinh không bị giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký vào các ngành, trường mình mong muốn; đồng thời đăng ký nguyện vọng trước khi thi và được điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi để tăng cơ hội trúng tuyển. Vì vậy, trong đăng ký, trước hết thí sinh nên chọn bài thi nào để có thể đăng ký vào nghành mong muốn, tiếp đến là cân nhắc số lượng nguyện vọng và thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng.
Phát biểu tại ngày hội tuyển sinh 2017, ông Hà Hữu Phúc - Trưởng Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo tại TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chương tình tư vấn tại ngày hội sẽ gỡ rối từng tình huống cụ thể cho thí sinh trước khi đúc kết về cách lựa chọn nghề nghiệp một cách đúng đắn và khoa học. Từ đó, giúp các em học sinh hiểu rõ việc thi và xét tuyển trong năm 2017, cũng như bản thân định hướng vào những ngành phù hợp với năng lực, sở thích”.
Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh 2017: Cùng bạn quyết định tương lai đã thu hút sự tham gia của hàng vạn học sinh đến từ các trường PTTH trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu....
“Đặc biệt, các em học sinh cần lưu ý những quy định mới nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH năm 2017 như cách thức thi trắc nghiệm, đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển vào các trường”, ông Phúc nhấn mạnh.

Em Nguyễn Thị Hồng Liên, học sinh lớp 12A4, Trường PTTH Nam Hà (TP Biên Hòa - Đồng Nai), cho biết: “Em rất thích ngành công nghệ sinh học, khi biết ngày hội tư vấn tuyển sinh diễn ra tại trường CĐ Lý Tự Trọng, em đã đi rất sớm để tham gia và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định nộp hồ sơ xét tuyển vào học ở trường nào”.

Tại ngày hội, hàng trăm gian hàng của các Trường ĐH - CĐ tại các tỉnh - thành phía Nam đã đón học sinh bằng nhiều hình ảnh, mô hình, sản phẩm, tiết mục âm nhạc, trò chơi hấp dẫn cùng các thông tin sát thực, hữu ích nhất về ngành nghề đào tạo.

Tại gian hàng của Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH KHXH&NV, CĐ Phát thanh - Truyền hình II (VOV College)… liên tục đón học sinh đến tìm hiểu thông tin về nghành nghề, cách xét tuyển vào trường.

Bên cạnh đó, TS tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cũng có những chia sẻ, lời khuyên thú vị về cách chuẩn bị tâm lý tốt trước kỳ thi, trong thời gian làm bài thi để đạt được kết quả cao nhất trong khả năng của mỗi thí sinh.