Hàng vạn người dân tham gia hiến máu Hành trình Đỏ 2019

Thảo Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/7, Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2019 phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP Hà Nội và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội tổ chức ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình Đỏ lần thứ VII - năm 2019.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.
 Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng trao Bằng khen, biểu trưng cho các tỉnh, TP.
Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất (50 ngày, từ ngày 11/6 - 31/7/2019), với sự tham gia của nhiều địa phương nhất (39 tỉnh, TP). Đặc biệt, có 5 địa phương tham gia xuyên suốt trong cả 7 kỳ Hành trình Đỏ (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Nghệ An, Thanh Hóa) và 4 địa phương dù lần đầu tiên tổ chức Hành trình Đỏ nhưng đã đạt được kết quả hết sức ấn tượng: Lào Cai (1.878 đơn vị máu), Đắk Nông (1.712 đơn vị máu), Hưng Yên (1.469 đơn vị máu), Lai Châu (1.339 đon vị máu).
Hành trình Đỏ 2019 đã thu hút hàng vạn người dân đến tham gia, đã tổ chức được 265 ngày hiến máu; tiếp nhận được hơn 85.000 đơn vị máu. Các tỉnh/TP đã tổ chức thành công các ngày hội Hành trình Đỏ thu được trên 1.500 đơn vị máu như: TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hà Nội... Nhiều địa phương đã đưa ngày hội hiến máu về với các huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới hoặc đã tổ chức Hành trình Đỏ “mini” với đoàn tình nguyện viên tham gia chuỗi hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu từ TP đến các huyện xa trung tâm.
Trong gần 2 tháng, tại 39 tỉnh, TP, chương trình vận động hiến máu Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt đã thực hiện thành công sứ mệnh tuyên truyền, tổ chức hiến máu, khắc phục tình trạng thiếu máu hè và nâng cao nhận thức của người dân về phòng tránh bệnh tan máu bẩm sinh - căn bệnh đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến giống nòi, đến chất lượng dân số với khoảng 13% người dân nước ta mang gen bệnh này; đã có 20.000 bệnh nhân được phát hiện và điều trị thường xuyên.
Ông Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2019 cho biết: “Trong 7 năm qua, 50 tỉnh, TP đã cùng chung sức, đóng góp hơn 255.000 đơn vị máu. Điều này chứng tỏ sự bền vững, tính hiệu quả của một hoạt động xã hội mang tính nhân văn; trở thành chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất cả nước”.
Tính đến hết ngày 25/7, chương trình Hành trình Đỏ 2019 đã tiếp nhận được hơn 80.000 đơn vị máu và tại ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân”, Ban tổ chức dự kiến tiếp nhận trên 3.000 đơn vị máu và sẽ tiếp nhận thêm 2.000 đơn vị máu tại Hải Dương. Như vậy, ước tính đến khi kết thúc toàn bộ chương trình, sẽ có hơn 85.000 đơn vị máu được tiếp nhận. Lượng máu tiếp nhận trong chương trình Hành trình Đỏ đã được điều phối chung trên cả nước, khắc phục được tình trạng khan hiếm máu ở nhiều địa phương.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình Đỏ lần thứ VII - năm 2019.
Tại Hà Nội, Hành trình Đỏ 2019 được tổ chức với chuỗi các hoạt động liên tục trong 2 ngày 26 - 27/7 với trọng tâm là ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân. Nhiều hoạt động đặc biệt dành cho các tình nguyện viên Hành trình Đỏ 2019 được tổ chức: Dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, chào cờ tại Cột cờ Hà Nội, chương trình xếp hình “Hành trình Đỏ - 7 năm kết nối” và nhảy đồng diễn Chachacha, diễu hành cổ động hiến máu, Gala “Dấu ấn Hành trình Đỏ”, nhạc hội “Mùa hè sôi động”...
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Hà Nội có sự phát triển mạnh mẽ, số lượng máu tiếp nhận được đều tăng cao. Trong đó, năm 2018, Hà Nội là địa phương có số lượng máu tiếp nhận cao thứ 2 cả nước với trên 210.000 đơn vị máu.
Hiện nay, phong trào HMTN đã phát triển rộng khắp tất cả các quận, huyện, thị xã, với hơn 2.000 tình nguyện viên. Nhiều mô hình hiến máu hay, độc đáo đã được triển khai và tổ chức thành công. HMTN trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi đơn vị, của mỗi người dân Thủ đô.
“Để có được những đơn vị máu quý giá trong ngày hội “Giọt hồng tri ân” và hội quân “Hành trình Đỏ” năm 2019, những tình nguyện viên nhiệt huyết đã đi đến mọi nẻo đường, góc phố để tuyên truyền, vận động người dân đi hiến máu. Hàng ngàn tình nguyện viên Hành trình Đỏ Hà Nội và các tình nguyện viên trên cả nước đã “vượt nắng, thăng mưa” say sưa vận động hiến máu để có một ngày hội quân thật sự thành công và nhiều ý nghĩa”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.
Một số hình ảnh tại ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình Đỏ lần thứ VII - năm 2019:
 Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội vinh dự được nhận Bằng khen tại ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình Đỏ lần thứ VII - năm 2019.
 
 Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình Đỏ lần thứ VII - năm 2019 thu hút hàng ngàn người dân tham gia hiến máu.
 Nụ cười của nữ tình nguyện viên khi hiến máu.
 Dù sợ mũi kim tiêm nhưng nữ tình nguyện viên vẫn dũng cảm hiến máu cứu người. 
 Một giọt máu cho đi-một cuộc đời ở lại.
Hàng vạn người dân tham gia hiến máu Hành trình Đỏ 2019 - Ảnh 9
Các tình nguyện viên trên cả nước đã ''vượt nắng, thăng mưa'' say sưa vận động hiến máu để có một ngày hội quân thật sự thành công và nhiều ý nghĩa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần