“Hành động của Đảng đang đi cùng chiều với mong mỏi của dân“

Theo VOV
Chia sẻ Zalo

"Chưa bao giờ tôi thấy Đảng chỉnh đốn mình mạnh mẽ như hiện nay. Sự chuyển động ấy đang đi cùng chiều với suy nghĩ, mong mỏi của người dân".

 Ông Nguyễn Quý Huy

Liên tiếp trong thời gian qua, nhiều cán bộ lãnh đạo cả đương chức lẫn về hưu mắc sai phạm bị đưa ra xem xét xử lý đã khiến dư luận có cái nhìn tích cực đối với quyết tâm tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu đã được Đảng xác định trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Tuy thời gian triển khai Nghị quyết chưa dài, nhưng bước đầu, dư luận đã trông thấy những chuyển biến đáng kể. Trong nhận thức của đông đảo đảng viên, quần chúng, việc xử lý sai phạm của một số cán bộ cấp cao đương chức, chưa từng có trong tiền lệ, là dẫn chứng cho những tuyên bố mạnh mẽ của Đảng trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

 

Đánh giá về sự chuyển biến sau một thời gian ngắn triển khai thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, ông Nguyễn Quý Huy (Chi bộ 11 Đảng bộ phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) dùng ba cụm từ hoan nghênh, tán thành và tin tưởng đối với những việc Đảng, Chính phủ đã làm thời gian qua. Ông cho rằng, với cách làm như hiện nay, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương khóa XII nhất định sẽ thành công.

“Tôi thấy mình đang dần lấy lại được niềm tin với Đảng. Trước đây, khi Đảng bố trí nhân sự, có những vị trí khiến tôi băn khoăn, e ngại, bởi thời điểm đó, sự thể hiện của một số cá nhân gần như không rõ ràng. Tuy nhiên chỉ vài tháng sau khi họ nhậm chức, nhận thức, suy nghĩ của tôi đã có sự thay đổi. Tôi tự thấy mình đã đánh giá không chính xác khi chỉ nhìn nhận qua những biểu hiện bề ngoài. Thực tế đã cho thấy, việc làm của họ đang tạo ra sự lan tỏa, tầm ảnh hưởng rộng lớn, đang tạo sự chuyển động dần dần trong bộ máy Đảng, chính quyền, thúc đẩy nhiều bộ phận, cá nhân cấp dưới phải thay đổi và hành động. Nổi bật nhất theo tôi đó là việc nói đi đôi với làm của Thủ tướng. Phát ngôn của Thủ tướng về coi trọng người dân, coi trọng từng đồng tiền thuế của người dân đã được thể hiện cụ thể qua nhiều vụ việc, trong đó có vấn đề thanh lý xe công gần đây”, ông Huy bày tỏ.

Với gần 60 năm tuổi Đảng, ông Huy nhận thấy, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng chưa bao giờ diễn ra mạnh mẽ như hiện nay. Sự chuyển động ấy đang đi cùng chiều với suy nghĩ, mong mỏi của người dân. Thái độ kiên quyết của Đảng là rất rõ ràng; cách thức giải quyết vấn đề đã hướng tới lợi ích chung của nhân dân.

Tuy nhiên, ông Huy cho rằng, người dân mong mỏi, Đảng sẽ tiếp tục duy trì tinh thần làm việc như hiện nay nhưng cần mạnh mẽ và sâu sát hơn nữa, công tác thanh tra, kiểm tra cần chi tiết, cụ thể hơn nữa, để xóa bỏ suy nghĩ trong dư luận xưa nay công tác thanh tra, kiểm tra chưa làm hết trách nhiệm, chưa phát huy hiệu quả.

Trong suy nghĩ của đa số người dân, hình ảnh một Chính phủ liêm chính, kiến tạo, tận tụy

 Ông Lê Trần Bình

và hành động vì người dân ngày càng được thể hiện rõ nét. Đó là cảm nhận của ông Lê Trần Bình (số nhà 19 phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Những hành động của Đảng, của Chính phủ thời gian qua, đặc biệt qua việc công khai xem xét, xử lý nhiều trường hợp tổ chức, cá nhân có sai phạm đang là những điểm cộng, góp phần lấy lại lòng tin, uy tín trong nhân dân. Trước đây, người dân không mấy tin tưởng vào công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước khi nạn tham nhũng diễn ra trong một thời gian dài, làm suy yếu đất nước cả về tinh thần cũng như vật chất. Bước đầu, việc triển khai quyết tâm chống tham nhũng của Đảng tuy đã có những dấu hiệu tích cực, nhưng sẽ là cuộc chiến gian nan và lâu dài cần rất nhiều tâm huyết, nỗ lực của Đảng, Chính phủ và cả hệ thống chính trị mới có thể chấn chỉnh. Cùng với đó là công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh hơn nữa, rốt ráo hơn nữa như “mưa dầm thấm lâu” làm thay đổi cách nghĩ, cách làm đã ăn sâu trong nhận thức của một bộ phận cán bộ.

 Ông Đỗ Văn Lạc

Có thể xem Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII là nỗ lực rất lớn của Đảng nhằm đấu tranh với nguy cơ tồn vong của Đảng. Bày tỏ quan điểm về những chuyển biến tích cực sau thời gian triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, ông Đỗ Văn Lạc (đảng viên phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, cá nhân ông và dư luận quần chúng, đảng viên ở địa phương rất đồng tình, ủng hộ và tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng trong thời điểm hiện nay. Đó là quyết tâm chống tham nhũng, lợi ích nhóm được thể hiện qua rất nhiều kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thời gian gần đây.

Qua vụ việc ở Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) thời gian qua hay vụ sân bóng Giáp Tứ (ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai), ông Lạc cho rằng, điều mà người dân mong mỏi là có được sự lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân. Mọi khúc mắc sẽ được giải quyết khi những phản hồi từ chính quyền là tường minh và thỏa đáng.