Hành khách say rượu liên tục đòi phục vụ rượu trên máy bay

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi vừa lên máy bay, nam hành khách này đã có biểu hiện say rượu. Sau đó anh ta liên tục đòi phục vụ rượu Vodka và có nhiều hành vi gây rối.

 Ảnh minh họa.
Thêm một vụ hành khách say rượu và gây rối trên máy bay vừa bị nhà chức trách hàng không ra quyết định xử phạt. Theo thông tin ban đầu, nam hành khách này có tên D.Q.A, đi trên chuyến bay của hãng hàng không Qatar Airways từ sân bay quốc tế Doha (Qatar) về sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 30/5 vừa qua.
Nguồn tin từ nhà chức trách hàng không cho biết, vào thời điểm mới bước chân lên máy bay, hành khách D.Q.A đã có biểu hiện say rượu. Người này liên tục yêu cầu tiếp viên hàng không phục vụ rượu cho mình.
Không dừng lại ở đó, anh ta còn lớn tiếng, gây rối, gây ồn ào và làm mất trật tự trên máy bay. Dù được các tiếp viên hàng không nhắc nhở nhiều lần nhưng nam hành khách này vẫn gây rối trong tình trạng say rượu, không kiểm soát được hành vi.
Sau khi sự việc trên xảy ra, nhà chức trách hàng không đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành khách D.Q.A số tiền 8,5 triệu đồng về hành vi “Gây rối làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.
Được biết, vừa qua Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã an hành Thông tư số 13/2019 quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không chính thức có hiệu lực từ 1/6/2019. Trong Thông tư trên có quy định hành khách say rượu sẽ không được lên máy bay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần