DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 6 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Hành lang ATGT trên QL1A bị xâm phạm nghiêm trọng

Quý Nguyễn
14-06-2018 14:04
Kinhtedothi - Hàng quán, bãi vật liệu xây dựng, phương tiện dừng đỗ vô tội vạ dưới lòng đường... là những hành vi xâm phạm hành lang ATGT trên QL1A đoạn qua địa phận TP Hà Nội.
Tin liên quan
 Hàng quán tràn ra đường gây cản trở giao thông
Tuyến QL1A trên địa bàn TP Hà Nội chạy qua địa bàn 3 huyện là Thanh Trì, Thường Tín và Phú Xuyên có chiều dài khoảng gần 30km và chạy qua nhiều khu đông dân cư. Từ ngày có quy định cấm xe máy lưu thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thì lượng phương tiện, đặc biệt là xe máy đổ về tuyến đường này rất đông đúc.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, dọc tuyến QL1A từ huyện Thanh trì đến khu vực Cầu Giẽ thuộc huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội) có nhiều điểm hàng quán, bãi vật liệu xây dựng và cả tình trạng dừng đỗ xe dưới lòng đường đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành lang ATGT của tuyến đường này.
 Bãi vật liệu xây dựng tập kết ngay sát lòng đường tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn 
Đặc biệt là ở khu vực đông dân cư như thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì), phố Tía (huyện Thường Tín) và thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên) có nhiều hàng quán bán nước, cơ sở kinh doanh lấn chiếm hẳn ra lòng đường. Điển hình nhất là tại khu vực gần ga Thường Tín (huyện Thường Tín), một loạt hàng nước mía ngang nhiên chiếm dụng lề đường.
 Những chiếc xe này ngang nhiên tấp vào đỗ ven đường bất chấp có nhiều phương tiện khác đang lưu thông ngay gần đó
Không những lấn chiếm lòng đường, tại những hàng quán này còn có tình trạng chủ cửa hàng chạy ra ngoài mời chào, chèo kéo khách khiến nhiều người đi đường khó chịu và tiểm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn. Tình trạng trên đã xuất hiện và tồn tại từ rất nhiều năm qua nhưng chưa được xử lý triệt để.
Hay như tại khu vực xã Phúc Tiến, huyện Thường Tín, dọc bên đường có một số cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng. Rất nhiều đống gạch, đá, cát, sỏi được chủ chơ sở tập kết ngay sát lòng đường gây cản trở giao thông. Hơn thế nữa, lượng cát rơi vãi ra bên ngoài đường tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn vì các phương tiện khi đi qua đây nếu không chú ý sẽ rất dễ bị trượt ngã.
 Đỗ xe và xếp hàng hóa lấn chiếm hành lang ATGT
Để đảm bảo hành lang ATGT trên QL1A, thiết nghĩ các lực lượng chức năng địa phương và TP Hà Nội cần có những biện pháp giải tỏa triệt để những điểm vi phạm trên, trả lại hành lang ATGT cho người đi đường và để tránh nguy cơ gây tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

  • Cần cẩu vẫn “múa” trên đầu người dân
    Kinhtedothi - Mặc dù UBND TP Hà Nội đã có những quy định liên quan đến việc sử dụng hệ thống cần cẩu tại các dự án xây dựng, tuy nhiên, những sự cố xảy ra liên quan đến hệ thống cần cẩu khiến dư lu...
    21-08-2018 14:22
  • “Làm gì khi đổi đất lấy hạ tầng?”
    Kinhtedothi - Bày tỏ quan điểm không ủng hộ đề nghị của Bộ Tài chính về việc tạm dừng xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư theo hình thức...
    21-08-2018 09:07
  • Xác minh thông tin đối tượng bảo kê đổ trộm phế thải
    Kinhtedothi - Kinh tế & Đô thị các ngày 18 và 24/5 có đăng bài “Đổ trộm phế thải xây dựng ven đường trục phía nam” và “Tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức: Gia tăng nạn đổ trộm phế thải xây dựng tại đ...
    21-08-2018 08:30
  • Vì sao phải phát triển đô thị sinh thái?
    Kinhtedothi - Với tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng đã gây ra những áp lực về rác thải, khí thải... khiến cho lượng khí nhà kính tại các đô thị gia tăng, dẫn đến nhiều nguy cơ về ô nhiễm môi tr...
    20-08-2018 21:24
  • Hà Nội đảm bảo tỷ lệ chiếu sáng công cộng từ 95 - 98%
    Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hiện TP đã triển khai ứng dụng bản đồ số GIS và điều khiển từ Trung tâm để nâng cao chất lượng công tác vận hành, giám sát của hệ thống chiếu...
    20-08-2018 20:00