Hạnh phúc vì được làm những điều ý nghĩa

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể, cậu bé Nguyễn Như Khôi (ảnh) 11 tuổi (Hà Nội) may mắn được trời phú cho giọng hát hay.

Với tấm lòng nhân ái, em thường dành tiền tiết kiệm sau những lần đi lưu diễn, dồn tâm huyết làm từ thiện với niềm hạnh phúc "cho đi là nhận lại" mà "không nhận lại thì cũng đã được cho đi".

Bảng thành tích đáng tự hào

Gặp Nguyễn Như Khôi trong một buổi giao lưu, được biết, em là một trong những học sinh giỏi Thủ đô tiêu biểu năm học 2016 - 2017. Em cũng luôn được thầy cô, bạn bè ngưỡng mộ về bảng thành tích đáng tự hào. Do biết thành thạo hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Trung, cộng thêm phần tự tin, chững chạc hiếm thấy ở tuổi thiếu niên, Như Khôi thường xuyên đóng vai trò đại sứ thiếu nhi trong nhiều dịp đón các nguyên thủ quốc gia đến thăm Việt Nam như Nhà vua Nhật Bản, Thủ tướng Singapore, Thủ tướng Sril LanKa, Tổng thống Donald Trump. Theo Khôi, tiếng Anh là nền tảng để tiếp cận nhiều nguồn tri thức đa dạng, em đã không ngừng học hỏi để dần hiện thực hóa ước mơ của mình sau này là nhà ngoại giao.
 Em Nguyễn Như Khôi tại buổi tọa đàm trực tuyến gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt TP Hà Nội do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức tháng 5/2018.
Với Như Khôi, em không chỉ thích ca hát, mà còn thích làm MC dẫn chương trình. Qua đó, em tự tin hơn, biết cách giao tiếp và có thêm nhiều bạn bè. Với những kỹ năng này, em giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi kể chuyện thiếu nhi. Đặc biệt, cậu bé Hà thành này từng gây ấn tượng với khán giả bởi cách ăn nói lưu loát tại Festival Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VI năm 2016. Với năng khiếu âm nhạc, Như Khôi đã tham gia rất nhiều sân khấu ca nhạc từ quy mô thiếu nhi cho tới chương trình lớn tầm cỡ quốc gia, quốc tế.

Năm 2018, Khôi là nghệ sĩ nhỏ tuổi duy nhất vinh dự được Chủ tịch Hiệp hội Sân khấu Thế giới khen thưởng Ngôi sao sáng tại Festival Thế giới, Liên hoan “Nghệ thuật lên tiếng vì Hòa bình” (Art speak for Peace) diễn ra ở Philipines.
Đam mê làm từ thiện

Tuy mới 11 tuổi nhưng Như Khôi luôn tự nhắc mình phải học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ về lòng nhân ái nên cậu bé thường dành tiền tiết kiệm để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn và tham gia các hoạt động từ thiện tại trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi. “May mắn được ông trời ban cho giọng hát hay, em thấy hạnh phúc vì được hát cho tất cả mọi người, nhất là mang tiếng hát của mình đến với những mảnh đời bất hạnh, phần nào chia sẻ với họ về mặt tinh thần” - Như Khôi chia sẻ.

Nhờ đi hát, Khôi cũng tiết kiệm được một số tiền nhất định để làm từ thiện. Mới đây, Khôi đã mua được 4 tấn sữa dành tặng các ông, bà ở trại dưỡng lão và trẻ em vùng cao. Em cũng thường xuyên được các tổ chức từ thiện mời cùng các đoàn nghệ sĩ tới thăm bệnh nhân nghèo, trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi... Khôi quan niệm rằng: “Cho đi sẽ được nhận lại, và dù không được nhận lại mình cũng đã được cho đi. Em cảm thấy hạnh phúc vì được làm những điều có ý nghĩa và được làm việc mình thích”.

Theo Khôi, để nhiều người cùng làm theo những việc tốt, trước tiên mình phải làm việc đó. Đồng hành với Khôi trên mỗi nẻo đường từ thiện còn có em Đỗ Phương Chi (7 tuổi) ở Hà Nội – cả hai em đã mang tiếng hát trong trẻo của mình lan tỏa tới cộng đồng, góp phần đánh thức tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia của mỗi tâm hồn Việt với những mảnh đời éo le.

Luôn nhớ lời Bác Hồ dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” nên dù là công tác thiện nguyện, học hành hay con đường nghệ thuật đang theo đuổi, tất cả với Nguyễn Như Khôi, không có gì là quá sức. Ngược lại, em thực sự cảm thấy hạnh phúc vì đó là những việc mang lại những điều tốt đẹp đến cho đời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần