Hành trình đong đầy yêu thương

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2017), ngày 26/3, Chi đoàn Sở Du lịch TP Hà Nội đã tổ chức chương trình “Hành trình yêu thương” cho 39 học sinh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số IV – xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Sáng 26/3, các đoàn viên Chi đoàn Sở Du lịch TP Hà Nội háo hức dậy sớm hơn thường nhật. Ai cũng mong được nhanh chóng đón các em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội số IV về tham quan các danh lam, thắng cảnh, di tích nổi tiếng của mảnh đất hơn ngàn năm văn hiến. Bởi với các em, có lẽ, đây là niềm mơ ước luôn thường trực.

5 giờ sáng, các cán bộ trẻ của Sở Du lịch Hà Nội đã có mặt trên chiếc xe 45 chỗ xuất phát tới xã Tây Đằng, huyện Ba Vì đón các em nhỏ về viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó tham quan Khu di tích Nhà sàn Bác Hồ; Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long, gồm cả Khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu và Khu di tích số 09 Hoàng Diệu.

Buổi trưa, cả đoàn ăn trưa tại nhà hàng Phủi quán. Tại đây, Ban Tổ chức đã trao những quà cho các học sinh giỏi và Trung tâm Bảo trợ xã hội số IV.

Buổi chiều, đoàn tham quan Công viên Thủ Lệ, sau đó, đưa các em trở về Trung tâm Bảo trợ Xã hội số IV.

Lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội số IV chia sẻ: “Hành trình yêu thương” là sự kiện vô cùng ý nghĩa và thiết thực, giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tham quan, tìm hiểu về các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội. Đồng thời, nhân rộng và lan tỏa sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái, đem lại niềm vui, tiếng cười với những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng đặc biệt với những trẻ em không may cơ nhỡ.

Cả ngày tham quan, các em nhỏ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên trong 1 ngày, các em được khám phá, trải nghiệm nhiều nơi đến thế. Và còn được ăn ngon, được nhận quà tặng nữa. Suốt hành trình cho tới khi kết thúc, các bé liên tục nói cảm ơn các cô, chú thanh niên Sở Du lịch TP Hà Nội về một hành trình đong đầy yêu thương.

Được biết, ngoài Chi đoàn Sở Du lịch TP Hà Nội, chương trình “Hành trình yêu thương” còn nhận được sự hỗ trợ của Sinh viên khoa Du lịch – Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Sinh viên khoa Du lịch – Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia; Công ty cổ phần đầu tư du lịch Hà Nội - Hanoi Tourism; và chuỗi nhà hàng Phủi Quán.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần