Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 10 ngày lênh đênh trên biển, từ ngày 11 – 20/4, Đoàn công tác số 4 TP Hà Nội đi thăm, tặng quà, làm việc với quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 đã kết thúc, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 1  Trong hành trình, Đoàn đã thăm 5 đảo chìm: Đá Nam, Đá Thị, Đá Đông A, Đá lớn C, Cô Lin; 5 đảo nổi: Song Tử Tây, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn, Trường Sa Lớn thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/16 Phúc Tần.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 2  Đoàn đã khánh thành Nhà văn hóa đa năng đảo Đá Thị do TP Hà Nội tài trợ 37 tỷ đồng hồi đầu năm 2018.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 3  Đoàn đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô trao 38 tỷ đồng cho Bộ tư lệnh Hải quân để xây tặng công trình nhà văn hóa đa năng ở đảo Đá Đông A.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 4  Đoàn tặng 5 máy lọc nước biển thành nước ngọt kèm theo 5 máy phát điện mỗi máy trị giá 840 triệu đồng 
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 5  Đoàn tặng 70 bồn nước Sơn Hà, Tân Á Đại Thành và nhiều quà tặng khác với tổng số tiền 8 tỷ đồng.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 6  Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, những năm qua, TP đã tài trợ vốn xây dựng cho Trường Sa 7 công trình gồm 2 nhà khách, 5 nhà văn hóa đa năng. Ngoài ra còn rất nhiều cơ sở vật chất khác như xuồng, máy lọc nước biển thành nước ngọt và rất nhiều phần quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa. Quan trọng hơn nữa là những tấm lòng luôn hướng về Trường Sa của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP Hà Nội.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 7  Năm 2019, thành phố Hà Nội kỷ niệm 20 năm được UNESCO trao tặng Danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Do đó, cùng với tặng quà, các đại biểu trong Đoàn công tác đã tham gia chào cờ, duyệt đội ngũ và diễu hành tại các đảo Song Tử Tây, Nam Yết, Trường Sa. 
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 8  Tại các đảo, điểm đảo, nhà giàn, đội văn nghệ xung kích của Đoàn công tác đã tổ chương trình giao lưu văn nghệ sôi nổi, ý nghĩa.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 9  Lễ thả chim bồ câu vì hòa bình trên tàu HQ-571 và trên đảo Trường Sa.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 10  Đoàn đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ trên đảo Trường Sa.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 11  Đoàn đại biểu thăm và thắp hương tại các chùa trên các đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn, Nam Yết, Sơn Ca, Trường Sa.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 12  Đoàn công tác cũng đã gặp gỡ, động viên, tặng quà nhiều người con của Thủ đô đang công tác tại các đảo. 
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 13  Cùng với quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, Đoàn công tác đã dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma; thăm, tặng quà, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tàu ngầm 198, Tàu ngầm 182 Hà Nội; thăm, tặng quà Tàu kiểm ngư 470 đang thực hiện nhiệm vụ tại ngư trường phía Bắc Quần đảo Trường Sa.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 14

     Đoàn công tác đã tổ chức phát động thi đua ''10 ngày đêm hành động vì biển, đảo quê hương'' đến các thành viên Đoàn công tác số 4. 

  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 15  Đoàn công tác đã phát động cuộc thi ảnh không chuyên, thi đấu cờ tướng, thi viết nhật ký, cảm nghĩ sâu sắc về chuyến đi; thi sáng tác thơ, nhạc, viết ký sự về chuyến đi, thi văn hóa văn nghệ giữa các tổ. Nhiều tác phẩm xúc động đã ra đời và được tặng thưởng càng khắc sâu tình yêu biển đảo, yêu Tổ quốc của những thành viên Đoàn công tác.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 16  Chuyến thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2019 của Đoàn công tác đã đảm bảo tuyệt đối về người, phương tiện và đạt mục đích, ý nghĩa, yêu cầu đề ra.  
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 17  Đoàn đã tổ chức Lễ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh ở thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; Lễ dâng hương tại Tượng đài Liệt sĩ và Nhà tưởng niệm Bác Hồ trên thị trấn Trường Sa.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 18  Qua chuyến thăm, Đoàn đại biểu đã nhận thức sâu hơn, hiểu rõ hơn về biển đảo; minh chứng rõ thực tiễn sống động, khó khăn gian khổ, vinh dự trách nhiệm lớn lao, sự cống hiến hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Hải quân và các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ canh giữ biển, đảo của Tổ quốc. Chuyến đi là bài học thực tế quý giá đối với các thành viên trong đoàn công tác.
  • Hành trình Hà Nội đến với Trường Sa - Ảnh 19  Qua chuyến thăm, Đoàn đại biểu đã nhận thức sâu hơn, hiểu rõ hơn về biển đảo; minh chứng rõ thực tiễn sống động, khó khăn gian khổ, vinh dự trách nhiệm lớn lao, sự cống hiến hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Hải quân và các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ canh giữ biển, đảo của Tổ quốc. Chuyến đi là bài học thực tế quý giá đối với các thành viên trong đoàn công tác. Các thành viên trong đoàn đều cảm nhận ''Hà Nội mang đi tình cảm, mang về niềm tin'' và cùng nhau hô vang: ''Chiến sĩ kiên cường; Biển, đảo yêu thương; Chủ quyền toàn vẹn''.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần