Hành trình lên ngôi quán quân Thần tượng Âm nhạc nhí 2017 của Thiên Khôi

Khang Nhi - Ảnh: Ân Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc đua để chạm đến ngôi vị quán quân Thần tượng Âm nhạc nhí 2017 của ba đại diện đến từ ba miền Bắc (Quốc Đạt) – Trung (Thu Uyên) – Nam (Thiên Khôi) đã kết thúc tối 11/8 với chiến thắng thuộc về Thiên Khôi (sinh năm 2005).

Ở đêm trình diễn cuối cùng, top 3 đã trình diễn 2 ca khúc, trong đó là một ca khúc đơn ca và một ca khúc song ca cùng 1 trong 3 vị ban giám khảo. Theo đó, ngoài phần trình diễn đơn, Quốc Đạt song ca cùng ca sĩ Isaac, Thu Uyên song ca cùng Bích Phương và Thiên Khôi trình diễn cùng Văn Mai Hương. 
 Giám khảo Isaac và Thiên Khôi
Luôn mang đến nhiều ngạc nhiên thú vị cho khán giả qua mỗi vòng thi bởi khả năng biến hoá không ngừng trong phong cách âm nhạc lẫn trình diễn, Thiên Khôi còn cho thấy tài năng chơi nhiều nhạc cụ rất đáng ngưỡng mộ. Phần trình diễn hôm nay cũng là một bất ngờ như thế khi cậu bé 12 tuổi vừa khoe chất giọng nội lực và máu lửa lẫn khả năng trình diễn guitar trong một ca khúc rock “My songs know what you did in the dark”.
 Các thí sinh giành được giải tại đêm chung kết Thần tượng Âm nhạc nhí 2017.
Sức hút mãnh liệt mà Thiên Khôi mang đến đã khiến cho bộ ba giám khảo đứng ngồi không yên, đặc biệt là ca sĩ Isaac hoàn toàn bị cuốn theo. Với anh, việc Thiên Khôi “xuất hiện như một thần đồng âm nhạc” ngay từ đầu vừa là ưu điểm, nhưng cũng là khuyết điểm khiến mọi người ít chú ý đến. Thế nhưng, với tài năng và sự thông minh của mình, Thiên Khôi luôn biết cách biến hoá để tạo sức hút cho mình trên sân khấu. Thế nên, ca sĩ Bích Phương phải thốt lên rằng, “các cô chú rất vinh dự, tự hào và mong muốn được đứng cùng các con trên sân khấu, không phải với tư cách giám khảo mà là những người đồng nghiệp”.
 Phần trình diễn của Thiên Khôi.
Kết thúc những phần trình diễn của 3 giọng hát xuất sắc nhất – Quốc Đạt, Thu Uyên và Thiên Khôi, hành trình của Thần tượng Âm nhạc nhí mùa thứ hai cũng chính thức khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về Thiên Khôi với số lượng tin nhắn bình chọn chiếm 61,55%. Theo đó, Thu Uyên và Quốc Đạt là 2 Á quân của mùa thi thứ 2. Giải thưởng dành cho ngôi vị cao nhất của Vietnam Idol Kids 2017 trị giá 300 triệu đồng tiền mặt.
 Thiên Khôi cùng trình diễn với giám khảo Văn Mai Hương.
Bên cạnh đó, nhận được tổng lượt yêu thích hơn 150,000 trên trang fanpage chính thức của Thần tượng Âm nhạc nhí 2017, Thu Uyên là thí sinh nhận được giải thưởng “KUN Thần tượng-Tỏ sáng đam mê” trị giá 10 triệu đồng. Năm nay, “Giải bé ngoan dành cho Thí sinh chăm ngoan và tiến bộ nhất” trị giá 10 triệu đồng của bộ ba giám khảo Isaac, Bích Phương và Văn Mai Hương đã được trao tặng cho thí sinh Thu Uyên.
 Thiên Khôi như một nghệ sỹ thực thụ trên sân khấu.
Đến từ TP Hồ Chí Minh, Thiên Khôi được ban giám khảo ưu ái dành tặng biệt danh “tắc kè hoa” của Thần tượng âm nhạc nhí mùa 2. Chỉ mới 12 tuổi, thế nhưng, Thiên Khôi có nhiều khả năng mà các thí sinh ở cùng lứa tuổi phải “ghen tị” như biết chơi và thành thạo rất nhiều loại nhạc cụ như piano, guitar, ukulele hay trống. Thừa hưởng “máu nghệ thuật” từ ba, Thiên Khôi sớm bộc lộ năng khiếu về âm nhạc từ khi mới 5-6 tuổi. Được ba hướng theo con đường âm nhạc, cậu bé cũng bày tỏ mong muốn trở thành một nghệ sỹ trình diễn và biết sáng tác, một nhà sản xuất âm nhạc… trong tương lai.
 Các thí sinh cùng gia đình.
Đến với Vietnam idol kids 2017, Thiên Khôi gây ngạc nhiên mạnh mẽ cho ban giám khảo bằng giọng hát thiên phú và chất nghệ sĩ lãng tử, khả năng tự sáng tác và trình diễn rất điêu luyện. Ở những vòng đầu, cậu bé chưa thật sự thuyết phục ban giám khảo bởi sự chủ quan và thiếu điểm nhấn trong phong cách âm nhạc. Thế nhưng, qua mỗi vòng thi, Thiên Khôi càng chứng minh được sức hút khó cưỡng của mình bởi sự tự tin và luôn biết cách tận dụng thế mạnh sẵn có của mình để toả sáng và gây sự chú ý cho khán giả. Ở đêm Gala trao giải, cậu bé tiếp tục cho thấy ngôi vị quán quân là vị trí hoàn toàn xứng đáng khi trình diễn như một nghệ sỹ thực thụ trên sân khấu dù trong tiết mục hát đơn hay song ca cùng nữ giám khảo khó tính Văn Mai Hương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần