Hành trình mua nhà Hà Nội “ngon-bổ-rẻ” của ông bố trẻ người Hưng Yên

Hoài Sa - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lên thành phố lập nghiệp đã được gần 7 năm, sau khi yên bề gia thất, anh Hùng Cường (Hưng Yên) quyết định an cư tại thủ đô với căn hộ giá mềm chỉ khoảng 22,5 triệu đồng/m2 (đã gồm nội thất cơ bản và thuế VAT), mức giá dễ chịu so với mặt bằng chung hiện nay.

3 năm vật vã mới hái được “trái ngọt”
Có thể nói áp lực mua nhà chính là nỗi lo đè nặng trên vai những gia đình trẻ hiện nay, đặc biệt là với những người trẻ lập nghiệp tại thành phố. Do đó, không hiếm cảnh các gia đình trẻ chọn phương án thuê nhà hoặc mua nhà trả góp để có thể ổn định cuộc sống tại thủ đô.

 Giá chung cư Hà Nội tăng khiến các gia đình trẻ khó mua được nhà.
Theo nhiều chuyên gia, giá chung cư Hà Nội có xu hướng tăng giá khiến mong ước sở hữu nhà Hà Nội của những người như anh Cường trở nên xa vời. Cụ thể, CBRE nhận định mặt bằng giá sơ cấp sơ cấp ổn định trong quý 3, trung bình ở mức 1.337 USD/m2, cao hơn cùng kỳ 4%. Thậm chí với nguồn cung đang có xu hướng giảm vào dịp cuối năm thì con số này dự kiến đạt mức 1.360 USD/m2. Như vậy, để có thể sở hữu một căn hộ khoảng 60m2, các gia đình trẻ sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng từ 1,8 - 2 tỷ đồng trong bối cảnh hiện nay.
Đối mặt với áp lực này, anh Cường đã bỏ thời gian để tìm kiếm những dự án giá mềm, ven đô để mong muốn phần nào giảm được chi phí mua nhà. Tuy nhiên, anh gần như rơi vào bế tắc khi không một dự án nào đáp ứng được nhu cầu của mình.
“Có dự án vừa tầm tiền thì chất lượng thi công quá tệ, không đảm bảo an toàn. Ngược lại, có những dự án thi công tốt, đầy đủ tiện ích nhưng giá lại ngoài khả năng chi trả của bản thân. Cứ như vậy suốt 3 năm tôi không tìm được căn hộ vừa ý cho gia đình”, anh Cường chi sẻ.
Tuy nhiên, sau những nỗ lực tìm kiếm, anh Cường đã có thể đưa gia đình đến mái ấm mới tại dự án Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ tại phường Giang Biên, quận Long Biên - một trong những khu vực quy hoạch đẹp nhất thủ đô hiện nay.
Xây mái ấm trên những lợi điểm vượt trội
Nói về quá trình mua nhà của mình, anh Cường chỉ có thể gói gọn vào hai từ “may mắn”. Không chỉ may mắn được mua nhà trực tiếp từ chủ đầu tư với mức giá mềm mà anh còn là một trong những cư dân may mắn được trải nghiệm cuộc sống tại thành phố bên sông độc đáo bậc nhất thủ đô hiện nay.

 Một góc căn hộ Hanhomes No.8 Mai Chí Thọ.
“Dự án nằm bên bờ sông Hồng nên căn hộ của tôi có tầm view thoáng, đón gió và không khí vào phòng. Dù căn hộ của tôi không quá lớn, chỉ hơn 70m2 nhưng cách thiết kế của chủ đầu tư khiến tôi cảm thấy nhà rộng rãi hơn so với diện tích thật.”, anh Cường vui vẻ chia sẻ.
Dù đang trong quá trình hoàn thiện nội thất căn hộ nhưng anh Cường đã rất phấn khởi khi nghĩ đến tương lai được sinh sống tại đây. Theo anh, mạng lưới tiện ích từ giáo dục, y tế, giải trí ở đây đều cao cấp. Con anh có thể học tại hệ thống trường quốc tế Vinschool, vui chơi tại bể bơi Harmony, cả gia đình cũng có thể mua sắm tại Big C, Vincom, Aeon Mall.
Vì dự án Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ còn ở gần các khu đô thị lớn như Vinhomes Riverside và Khu đô thị Việt Hưng nên sở hữu rất nhiều mảng xanh nên anh Cường càng yên tâm hơn về không gian sống trong lành, thuần khiết. Trong bối cảnh thủ đô đang bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng thì việc sống tại khu đô thị được bao quanh bởi cây xanh, hồ điều hòa chính là lựa chọn lý tưởng nhất để bảo vệ sức khỏe.
Đối với anh Cường, Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ không chỉ là mái nhà mà còn là nơi khiến anh thêm động lực để trụ lại tại Hà Nội. “Tôi nghĩ rằng an cư tại thủ đô không phải quá khó nếu mọi người biết tìm kiếm cơ hội và tỉnh táo khi lựa chọn. Với tôi, Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ chính là mảnh ghép hoàn hảo giúp tôi có thêm niềm tin để xây dựng cuộc sống mới.”, anh Cường cho biết.

Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ: Yêu nơi mình sống - Sống nơi mình yêu

Địa chỉ: Dự án Hanhomes No.08 Mai Chí Thọ, Phường Giang Biên, Long Biên, Hà Nội

Văn phòng Chủ đầu tư Handico 5: 135 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Website: https://www.hanhomesno08maichitho.com/

Hotline: 0923.86.86.79| 0934.54.50.88

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần