Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi": Những cảm xúc và trải nghiệm khó quên

Lưu Ly - Hoàng Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hành trình “Tôi yêu Tô quốc tôi” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Hãng hàng không VietJet đã có những hoạt động vô cùng ý nghĩa và trải nghiệm đáng nhớ đối với các bạn trẻ.

Được khởi động từ ngày 6/10/2019, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 được tổ chức tại tất cả 63/63 tỉnh, TP trên cả nước với những hoạt động như thăm, tìm hiểu các địa danh lịch sử, văn hóa; tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tiếp cận mô hình, câu chuyện và thực hiện công trình, tổ chức giao lưu nghệ thuật giới thiệu các “đặc sản” văn hóa - nghệ thuật của địa phương...
Đại biểu Nguyễn Thị Quỳnh Như (TP Hồ Chí Minh) cho biết: Tham dự Hành trình này mình cảm thấy rất vui, tự hào về dân tộc Việt Nam, về những anh hùng đã hy sinh xương máu của mình cho dân tộc.
Từ đây, mình hiểu thêm về con người Việt Nam thông qua các hình ảnh lịch sử, văn hóa, truyền thống của dân tộc. Mình hy vọng Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ được tổ chức trong những năm tiếp theo. 
 
Ảnh: Các đại biểu tham gia trồng cây, giao lưu ca nhạc và tặng quà cho các em nhỏ tại quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
Đi để thêm yêu con người và quê hương

Trong Hành trình, các bạn thanh niên thay nhau trao cho trẻ em những phần quà ý nghĩa. Chứng kiến cảnh các em chống chọi với tật bệnh, nhiều bạn trẻ đã không cầm được nước mắt. “Nhìn các em, mình thấy bản thân thật may mắn, vì vậy cần làm nhiều việc tốt hơn trong cuộc sống” - đại biểu Lại Quang Sang, Hội viên thanh niên đến từ Quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) xúc động nói.
Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm cho biết: “Nhận thức sâu sắc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã quyết định chọn phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là phong trào chung của nhiệm kỳ. Hành trình được triển khai sâu rộng đến các tầng lớp thanh niên cả nước như là mệnh lệnh thiêng liêng đối với thế hệ trẻ.
Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã khơi dậy lòng yêu nước vốn có của thanh niên, thôi thúc hội viên, thanh niên xác định trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội, ra sức học tập, lao động, cống hiến, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là hoạt động trọng tâm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Hành trình được diễn ra với mong muốn tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ, cơ sở Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên; cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, sáng tạo, thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia.
Thông qua Hành trình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam kêu gọi tinh thần xung kích, sáng tạo, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.
Theo lịch, chương trình tổng kết Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 10/11 sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần