Hành trình triệt phá "xưởng" chế biến cần sa trong khu đô thị ở quận Tây Hồ

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối tượng Phú thuê căn phòng tại chung cư sau đó nghiên cứu "biến" căn phòng thành nơi trồng và chế biến cần sa. Tại "xưởng" chế biến, Phú làm rất công phu và tinh vi, toàn bộ hệ thống máy sấy, lò ủ đều có hệ thống điện nhiệt hiện đại...

Nhiều nghi vấn trong căn phòng bí mật
Ngày 28/7, cơ quan CSĐT - Công an quận Tây Hồ đã quyết định tạm giữ hình sự Hoàng Gia Phú (24 tuổi, trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy.
Số cần sa tang vật cảnh sát phát hiện thu giữ trong căn phòng Phú thuê.
Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, Phú là kỹ sư thiết kế đồ họa, cùng với Phùng Minh Hoàng (19 tuổi) trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã nghiên cứu và trồng cây cần sa trong nhà, rồi chế biến thành sản phẩm sử dụng.
Để phát hiện và triệt phá "xưởng" cần sa của Phú, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Tây Hồ và Công an phường Phú Thượng đã phải mất nhiều thời gian trinh sát. Bởi lẽ, Phú rất ít tiếp xúc với người ngoài, nhà lại ở trên tầng cao nên việc kiểm tra, phát hiện hành vi trồng và sấy cần sa của đối tượng này rất khó khăn.
Theo cảnh sát khu vực, khi đến nhà trọ cũng chỉ gặp được Phú ở phòng khách, nên không thể biết bên trong nhà đối tượng làm gì. Ngay cả hàng xóm cùng ban công với Phú cũng chỉ biết đối tượng ít nói, chỉ ở trong nhà “nghiên cứu cái gì đó”.
Đến khi công an phát hiện sấy cần sa, lúc này người dân khu vực ngỡ ngàng vì tưởng Phú hiền lành, ai ngờ lại trồng cần sa và sấy khô để tiêu thụ. Chính sự bất thường trong sinh hoạt của Phú đã bị Công an phường Phú Thượng và trinh sát Đội CSĐT TP về ma túy Công an quận Tây Hồ phát hiện.
Triệt phá "xưởng" chế biến cần sa
Ngày 22/7, các mũi trinh sát Công an quận Tây Hồ đã tiếp cận được căn phòng bí mật của Phú khi đối tượng đang bày biện đủ thứ dụng cụ chế biến, máy sấy cần sa và một số chậu cần sa tươi cùng nhiều tang vật khác.
Trao đổi thông tin vụ việc, Trung tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ cho biết: Kho xưởng Phú làm rất công phu và tinh vi, toàn bộ hệ thống máy sấy, lò ủ đều có hệ thống điện nhiệt rất hiện đại. Nhìn mắt thường từ bên ngoài thì chỉ thấy 1 chiếc bạt được căng lên, thế nhưng mở ra bên trong đó là lò sấy cần sa từ cây tươi chuyển sang khô.
Sau quá trình điều tra, đến ngày 28/7, cơ quan CSĐT - Công an quận Tây Hồ đã quyết định tạm giữ hình sự Hoàng Gia Phú.
Đối tượng Hoàng Gia Phú đã bị cơ quan công an bắt giữ.
Tại cơ quan Công an, Hoàng Gia Phú khai nhận 9 cây cần sa cùng 3 túi nilon chứa cần sa khô, hộp giấy, lọ thủy tinh chứa cần sa, cân điện tử, 100 vỏ túi nilon chưa qua sử dụng là sản phẩm đang trong quá trình sản xuất của đối tượng. Toàn bộ số cây cần sa cùng số ma túy trên đều thuộc “sở hữu” của Hoàng Gia Phú.
Theo tài liệu thu thập của cơ quan Công an, từ tháng 2/2018, Phú và Trần Phan Hoàng Anh đã thuê phòng 0812, của chung cư với giá khoảng 7 triệu đồng/tháng. Sau đó, Phú cùng với Lê Thanh Tùng (27 tuổi - là bạn chơi xã hội với Phú, trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bàn bạc “canh tác” cây cần sa để sử dụng và bán kiếm tiền. Ngay sau đó, các đối tượng đã mua dụng cụ và làm lò sấy trong phòng tại căn hộ Phú thuê để chế biến cần sa tươi thành khô. Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng liên quan trong vụ việc.