Hành trình truy bắt đối tượng hắt a xít vào mặt người phụ nữ ở Hòa Bình

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xảy ra mâu thuẫn trong quan hệ tình ái với chị Nh. Đối tượng Nguyễn Trọng Lộc đã điện thoại cho Nguyễn Văn Cảnh đi máy bay từ tỉnh Bình Phước ra Hòa Bình hắt a xít vào mặt cô gái.

Ngày 1/9, thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đã bắt được 2 đối tượng liên quan đến vụ hắt a xít vào mặt nữ nhân viên bếp tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.
Trước đó, tối ngày 18/8, đối tượng nam giới đã hắt a xít vào nữ nhân viên bếp ăn, tại Trạm dừng nghỉ Như Ngọc 358 thuộc huyện Cao Phong, khiến chị Bùi Thị Nh. (SN 1982, trú tại xóm Đễnh, xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình, là nhân viên phụ bếp của trạm) bị bỏng nặng.
Camera ghi lại hình ảnh đối tượng hắt a xít vào mặt chị Nh.
Căn cứ tài liệu điều tra, cơ quan Công an đã xác định Nguyễn Trọng Lộc (SN 1969), trú tại thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội là đối tượng chủ mưu vụ án.
Ngày 27/8, khi có đầy đủ chứng cứ, tài liệu cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng Lộc để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan Công an đối tượng Nguyễn Trọng Lộc khai nhận là kẻ chủ mưu và người thực hiện trực tiếp hắt a xít vào chị Nh. là Nguyễn Văn Cảnh (SN 1988, trú tại thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) là người cùng quê với Lộc.
Sau khi gây ra vụ việc, đối tượng Cảnh đã bỏ trốn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ Ban chuyên án đã dựng được lịch trình và hướng di chuyển của đối tượng kết hợp với biện pháp vận động thuyết phục, sau 4 ngày đã vận động Nguyễn Văn Cảnh ra đầu thú khi đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Easup, tỉnh Đắk Lắk. Cảnh đã khai báo thành khẩn, phù hợp với các chứng cứ, tài liệu thu thập được.
Các đối tượng khai nhận do có mâu thuẫn trong quan hệ tình ái với chị Bùi Thị Nh. nên Nguyễn Trọng Lộc đã điện thoại cho Nguyễn Văn Cảnh đi máy bay từ tỉnh Bình Phước ra để thuê trả thù chị Nh., sau khi làm xong Lộc sẽ trả Cảnh 10 triệu đồng tiền công và Cảnh đồng ý. Lộc chuẩn bị sẵn a xít đưa cho Cảnh.
Do Cảnh không biết mặt chị Nh. nên Lộc lấy ảnh chị Nh. có trong điện thoại của mình đưa cho Cảnh xem. Sau đó, Lộc đứng ngoài cảnh giới còn Cảnh đổ axít ra cốc sứ bỏ vào túi nilon mang vào Trạm dừng nghỉ tìm chị Nh. và hắt cốc axít vào mặt sau đó nhanh chóng chạy ra xe Lộc chờ sẵn đi về hướng Hà Nội.
Chị Nh. đang được điều trị tại bệnh viện.
Quá trình hắt cốc axít vào mặt chị Nh., axit cũng văng trở lại làm Cảnh bị bỏng ở vùng mặt, cổ, ngực và cánh tay trái, do vậy Cảnh phải cởi bỏ áo vứt lại gần hiện trường. Sau khi chạy về Chương Mỹ, Lộc đưa Cảnh vào Bệnh viện Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội để sơ cứu. Sau khi sơ cứu Lộc đã yêu cầu Cảnh bay vào TP Hồ Chí Minh ngay trong đêm, Lộc đưa cho Cảnh 2,7 triệu đồng để ra sân bay còn Lộc thì đi về nhà.
Cảnh đã bay từ sân bay Nội Bài vào sân bay Tân Sơn Nhất (chuyến bay lúc 1 giờ 45 phút, ngày 19/8) và tiếp tục vào Bệnh viện Chợ Rẫy để sơ cứu, sau khi sơ cứu xong, Cảnh về nhà chị gái ở phường An Phú Đông, quận 12, TP Hồ Chí Minh ở đó 1 ngày. Trong thời gian này, Nguyễn Trọng Lộc đã chuyển cho Cảnh 2,2 triệu đồng để chi tiêu thông qua tài khoản của chị gái Cảnh.
Từ ngày 20/8 đến ngày 27/8 Cảnh về nhà tại thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước; đến ngày 28/8/2019, nghe tin Lộc đã bị bắt, Cảnh di chuyển lên nhà anh trai là Nguyễn Văn Thành, trú tại xã Minh Huy, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và ở đây 1 ngày, sau đó lại tiếp tục di chuyển đến nhà em trai họ ở huyện Easup, tỉnh Đắk Lắk. Biết không thể trốn thoát và được sự vận động của gia đình nên ngày 30/8, Cảnh đã liên hệ với Tổ Công tác của Công an tỉnh Hòa Bình để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Vụ việc hiện đang được Cơ quan CSĐT Công tỉnh Hòa Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần