“Hành trình về nguồn” tiếp lửa tuổi trẻ báo Đảng phía Bắc và Thủ đô Hà Nội

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong không khí kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 30/3, 150 đại biểu là đoàn viên, thanh niên và đại diện lãnh đạo 17 cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đã tham gia “Hành trình về nguồn” tại tỉnh Cao Bằng. Đoàn đại biểu Báo Kinh tế và Đô thị tham gia hành trình do đồng chí Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng biên tập dẫn đầu.

 Đại biểu và đoàn viên thanh niên báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội làm lễ báo công tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc Khu di tích lịch sử Pắc Pó

Nhằm giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho thế hệ trẻ các cơ quan báo Đảng, trong hành trình về nguồn tại tỉnh Cao Bằng, các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ và báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm trong khuôn viên Khu di tích quốc gia đặc biệt Pắc Bó (xã Trường Hà, huyện Hà Quảng). Tại đây, các đại biểu đã tham quan các địa điểm từng gắn với hoạt động của Bác Hồ trong giai đoạn đầu trở về Tổ quốc lãnh đạo Cách mạng.
Cùng ngày, đoàn đã tổ chức bàn giao nhà nhân ái cho gia đình anh Sầm Bế Minh, hộ nghèo tại thôn Hoong 2, xã Trường Hà (huyện Hà Quảng). Đây là công trình do báo Kinh tế và Đô thị hỗ trợ 50 triệu đồng kinh phí xây dựng. Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành, góp phần cải thiện đời sống cho hộ gia đình anh Sầm Bế Minh. Bên cạnh đó, đoàn đại biểu các tỉnh cũng đã trao tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học ở huyện Nguyên Bình và tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ, đốt lửa trại tại Khu du lịch sinh thái Kolia (huyện Nguyên Bình).
 Đại diện báo Kinh tế và Đô thị, báo Cao Bằng trao 50 triệu đồng hỗ trợ hộ anh Sầm Bế Minh

Hành trình về nguồn năm 2019 đã góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên các cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội về truyền thống dân tộc nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đây cũng là cơ hội để những phóng viên trẻ của các cơ quan báo Đảng phía Bắc và Thủ đô Hà Nội trong khu vực được giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, qua đó, nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đổi mới báo chí. Đồng thời, nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong xây dựng cơ quan ngày càng phát triển vững mạnh.
 Đoàn công tác báo Kinh tế và Đô thị cùng gia đình anh Sầm Bế Minh bên ngôi nhà được hỗ trợ

 Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Anh Đức trao quà cho các em học sinh hiếu học tỉnh Cao Bằng
“Hành trình về nguồn” của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội là hoạt động được được tổ chức thường niên, luân phiên giữa các địa phương, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006 do Báo Bắc Kạn tổ chức. Năm 2020, cờ luân lưu “Hành trình về nguồn” đã được trao cho Báo Điện Biên đăng cai.