Hành trình về nguồn ý nghĩa của tuổi trẻ báo Đảng phía Bắc và Hà Nội

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Ngày 19/5, Báo Hòa Bình đã đăng cai tổ chức Hành trình về nguồn báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội năm 2018.

 Các đại biểu làm lễ báo công tại Tượng đài Bác Hồ.
Tham dự hành trình có hơn 130 đại biểu đại diện cho gần 1.000 cán bộ, đòn viên thanh niên (ĐVTN) của 16 cơ quan báo chí.
Phát biểu tại chương trình, Tổng biên tập Báo Hòa Bình Đinh Văn Ổn khẳng định: Hành trình về nguồn là hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của ĐVTN; đồng thời là cơ hội để lãnh đạo, phóng viên các báo giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đổi mới báo chí.
Đặc biệt, mỗi hành trình sẽ là một lần để các báo đảng "về nguồn” với điểm đến là những di tích lịch sử, giúp ĐVTN hun đúc thêm tình yêu quê hương đất nước; ý thức và nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh.
Năm 2018, được tổ chức tại Hòa Bình, hành trình càng trở nên ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào dịp Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018). Hành trình về nguồn đã được khởi đầu bằng lễ báo công dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình.
 Các đại biểu tặng bò cho hộ nghèo xã Thượng Tiến.
Thay mặt các đại biểu tham gia hành trình, lãnh đạo BBT Báo Hòa Bình đã đọc diễn văn báo công với Bác những kết quả, nỗ lực mà báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua. Thấm nhuần lời dạy của Bác, những người làm báo Đảng luôn nguyện đoàn kết, nỗ lực xứng đáng là "người chiến sỹ cách mạng trên mặt trận tư tưởng văn hóa”, tuyên truyền toàn diện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
Trong khoảnh khắc linh thiêng, dưới chân Tượng Bác, đoàn đã dành một phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công ơn vô hạn của Người.
Tiếp theo hành trình với các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, đoàn đã tổ chức hoạt động tình nguyện tại xã Thượng Tiến (huyện Kim Bôi) và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố Hòa Bình với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Tại xã Thượng Tiến (huyện Kim Bôi), đoàn đã trao tặng 2 con bò, "Vườn cây thanh niên” và 30 suất quà cho các hộ gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn xã.
Tại thành phố Hòa Bình, đoàn đã tặng 54 suất quà cho học sinh các trường TH&THCS Thịnh Lang (phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình) và PT DTNT THPT tỉnh.
Trong khuôn khổ hành trình còn diễn ra hoạt động thăm quan Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, Di tích Bác Hồ về thăm trường Thanh niên Lao động xã hội chủ nghĩa tại xã Yên Mông, TP Hòa Bình và giao lưu văn nghệ, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ giữa lãnh đạo, ĐVTN các báo.
Năm 2019, Hành trình về nguồn báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội sẽ do báo Cao Bằng đăng cai tổ chức.
Dưới đây là một số hình ảnh trong Chương trình Hành trình về nguồn:
 Các đại biểu dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ.
 Các đại biểu tặng quà cho hộ nghèo xã Thượng Hiền.
 Các đại biểu và đoàn viên trồng ''Vườn cây thanh niên'' cho hộ gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thượng Tiến.
 Các đại biểu và ĐVTN chụp hình lưu niệm tại Tượng đài Bác Hồ.
 Các đoàn viên thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh khi xây dựng công trình thủy điện Hòa Bình.
 ĐVTN các báo thăm quan Bảo tàng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình.
 Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại trường Tiểu học và THCS Thịnh Lang.
 ĐVTN các báo giao lưu văn nghệ tại Hành trình.
 Báo Cao Bằng nhận cờ luân lưu đăng cai Hành trình về nguồn năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần