Hành trình xuyên Việt của 100 startup xuất sắc tại Techfest 2018

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 (Techfest 2018), Ban tổ chức sẽ bố trí các chuyến xe khởi nghiệp xuất phát từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đi về Đà Nẵng.

Theo đó, sẽ có 100 thanh niên có dự án, ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc tham gia Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018 với chủ đề: Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Quang cảnh buổi họp báo.
Hành trình đi qua 11 tỉnh, TP trên cả nước Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0 và Cuộc thi khởi nghiệp Jumping to 4.0 dành cho các DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (startup) trong và ngoài nước. Đây là một trong những điểm mới, nổi bật trong chuỗi hoạt động Techfest 2018 được Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng thông tin tại buổi họp báo chiều 10/10.
Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Techfest 2018 sẽ giúp các bạn trẻ tiếp cận vốn đầu tư để phát triển và dự kiến tổ chức từ 10/10-1/12 với 4.500 người tham dự.
Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia: Cuộc thi Khởi nghiệp 4.0; diễn đàn đối thoại chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ; diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực; chuỗi hội thảo chuyên đề trong các lĩnh vực công nghệ; kết nối đầu tư; cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0… cũng diễn ra.
Theo Ban tổ chức, Techfest 2018 dự kiến sẽ có khoảng 200 gian hàng trưng bày sản phẩm của các startup và các gian hàng của đại diện các quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển trong khu vực.
Techfest 2018 với định hướng chủ đạo “Khởi nghiệp sáng tạo 4.0 - Kết nối toàn cầu” do Ban Kinh tế T.Ư, Bộ KH&CN, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với UBND TP Đà Nẵng và các địa phương tổ chức. Sự kiện nhằm giúp các bạn trẻ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tiếp cận với nguồn vốn đầu tư, ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước rút ngắn con đường đến với thành công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần