Hành vi đáng lên án

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hành vi lưu thông vào đường cấm, đường ngược chiều ở Thủ đô không phải chuyện hiếm thấy. Ở nhiều tuyến phố, chúng ta vẫn bắt gặp người điều khiển xe đạp điện, xe gắn máy cố tình vi phạm luật bởi thói... đi ngang về tắt!

 Ảnh minh họa
Không cần nói ra ai cũng hiểu, chuyện lao vào đường cấm không những tự chuốc lấy rủi ro cho bản thân mà còn mang đến tai họa cho người khác. Tuy nhiên, với các phương tiện như xe máy, xe đạp điện, nếu người điều khiển trót đi vào đường cấm, đường ngược chiều đôi khi còn được người tham gia giao thông dễ bề lượng thứ. Nhưng với ô tô, chuyện đi vào đường ngược chiều, đường cấm là chuyện không dễ được bỏ qua…
Cách đây mấy hôm, người đi đường hoảng hồn khi chứng kiến một xe ô tô đang lưu thông bên chiều phải trên đường Cổ Linh (đoạn gần Siêu thị Aeon mall quận Long Biên), bất thình lình bẻ lái rẽ sang chiều đường đối diện. Cú rẽ trên khiến các phương tiện và người tham gia giao thông bị một phen hoảng hồn, bởi trên xe là hàng chục đứa trẻ trên đường đến lớp!
Rất may là đường Cổ Linh tương đối rộng và mật độ phương tiện không cao nên cú rẽ của tài xế không gây ra tai nạn. Nhưng những người tham gia giao thông và cộng đồng mạng không khỏi căm phẫn trước hành vi của lái xe nọ.
Hành vi coi thường luật lệ, xem nhẹ tính mạng con người của kẻ lái chiếc xe ô tô kể trên chắc chắn sẽ bị ngành chức năng xử lý một cách đích đáng. "Gương tày liếp" đã quá nhiều nhưng không hiểu sao vẫn còn những kẻ bất chấp luật pháp, bất chấp tính mạng người tham gia giao thông – nhắm mắt làm liều. Thật đáng lên án!