Hanoi Innovation Summit: Vinh danh startup về môi trường

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án khởi nghiệp giành chiến thắng cuối cùng của cuộc thi “Startup ƠI” nhận được giải thưởng lên đến 10.000 USD.

Là một trong những sự kiện chính của Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit), cuộc thi “Startup ƠI” đã thu hút sự tham gia của hơn 600 startup trong nước và thế giới. Với 60 startup được chọn vào vòng lựa chọn chung, qua việc trình bày ý tưởng với các chuyên gia và nhà đầu tư những dự án khởi nghiệp này có cơ hội dành chiến thắng cuối cùng với giải thưởng lên đến 10.000 USD (hơn 232 triệu đồng).
Dự án khởi nghiệp giành chiến thắng Carbon Upcycling Technologies.
Được biết, các startup tham gia “Startup ơi” sẽ tập chung vào 6 chủ đề chính của Diễn đàn gồm: Môi trường, Dịch chuyển & Hậu cần, Đô thị thông minh, Khoa học cuộc sống, Tương lai việc làm và Công nghệ tiêu dùng.
Sau các vòng tuyển chọn, đối với chủ đề Tương lai việc làm, startup vào chung kết là Recruitery.co, nền tảng hàng đầu và lớn nhất về giới thiệu người tài của Việt Nam dành cho các công ty tích cực về việc tiếp cận những người tài giỏi nhất, không chỉ dựa trên ứng dụng.
Chủ đề Khoa học cuộc sống có startup đại diện là Marine Innovation, sản xuất giấy & nhựa từ rong biển ở Singapore. Dịch chuyển & Hậu cần là LuggAgent International, một startup Hồng Kông cung cấp dịch vụ trả hành lý trong ngày giữa các sân bay, khách sạn & airbnb trên hơn 200 TP.
Đối với chủ đề Đô thị thông minh là RoadBounce, startup ở Ấn Độ, phát triển công nghệ ghi lại tình trạng đường xá một cách khoa học thông qua smartphone. Chủ đề Môi trường là startup Carbon Upcycling Technologies, một công ty của Canada thu khí CO2 dạng rắn và sản xuất các hạt nano chất lượng cao. Còn với chủ đề Tương lai việc làm và Công nghệ tiêu dùng: Eatigo international, ứng dụng đặt chỗ nhà hàng đến từ Thái Lan.
Cuối cùng, startup nhận được nhiều sự ủng hộ nhất từ phía các chuyên gia và nhà đầu tư đã giành chiến thắng của cuộc thi “Startup ƠI” là dự án khởi nghiệp Carbon Upcycling Technologies đến từ Canada.
Được biết, Hanoi Innovation Summit là sự kiện được diễn ra trong hai ngày 29 - 30/8/2019 với hy vọng quảng bá và phát huy tinh thần về khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng trí thức ở Việt Nam và TP. Hà Nội. Diễn đàn thu hút hơn 3.000 đại biểu đại diện đại sứ quán một số nước tại Hà Nội, chuyên gia cao cấp thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, tài nguyên và môi trường, sáng tạo khởi nghiệp, tài chính… và các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước cùng sinh viên các học viện, trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn TP.