Hanoisme kết nối các doanh nghiệp xây dựng

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Ứng dụng đổi mới công nghệ trong sản xuất vật liệu xây dựng, trang trí không gian, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thiết kế đồ hoạ 3D” là chủ đề chương trình “Cà phê Doanh nhân” tháng 11/2017.

Đây là sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với báo Kinh tế & Đô thị và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn tổ chức ngày 11/11. Mục đích nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Thủ đô, hướng tới Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023.
 Ông Mạc Quốc Anh và ông Nguyễn Trọng Kiên trao chứng nhận cho 7 hội viên mới. Ảnh: Khắc Kiên 
Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội thông tin, chương trình là nơi các doanh nghiệp được trao đổi thông tin liên quan đến đầu tư, kinh doanh, cơ chế, chính sách hoặc góp ý về những mô hình đầu tư kinh doanh mới có hiệu quả. Đồng thời, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, kinh doanh để cùng nhau tháo gỡ.

Xuất phát từ thực tế, hầu hết các doanh nghiệp xây dựng hiện nay đủ sức đảm nhận thi công những công trình có quy mô lớn và kỹ thuật phức tạp trong và ngoài nước. Về mặt tổ chức quản lý sản xuất, các doanh nghiệp xây dựng ngày càng thay đổi để phù hợp với nhu cầu của xã hội. “Từ những doanh nghiệp nhỏ, phân tán, hoạt động trong phạm vi hẹp, hiệu quả sản xuất kinh doanh thấp, đến nay đã hình thành những tổng công ty, các tập đoàn xây dựng có tính toàn quốc và xuyên quốc gia. Ngành xây dựng ở bầt kỳ một quốc gia nào cũng giữ một vai trò quan trọng trong việc nộp thuế cho ngân sách Nhà nước, thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế” – ông Mạc Quốc Anh nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Kiên- Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thạch Bànchia sẻ, với bề dày gần 60 năm sản xuất vật liệu xây dựng nên có kinh nghiệm đáp ứngđãlựa chọn công nghệ của Italia và cácthiết bị để tạo ra sản phẩm thương hiệu riêng. Hiện nay, Italia vẫn là nơi cung cấp, còn những thiết bị nặng không đòi hỏi chính xác cao thì ở Việt Nam.
Hiện khó khăn nhất của các doanh nghiệp là kết nối các thiết bị để vận hành đảm bảo công nghệ, chi phí, vận hành. Ngoài ra, còn sử dụng nguyên nhiên liệu, nhà máy sử dụng khí hóa than, còn Thạch Bàn sử dụng khí nén, khí hóa lỏng... giúp sản phẩm chất lượng cao, môi trường an toàn phòng chống cháy nổ.
“Với thị trường trong nước, Thạch Bàn phủ sóng 3 miền, ngoài ra thị trường xuất khẩu đã đáp ứng gần hết thị trường khó tính Đài loan, Nhật Bản, châu Âu… đòi hỏi cao. Bởi, gần đây vật liệu xây dựng thế giới đưa công nghệ in kỹ thuật số, Thạch Bàn cũng áp dụng đáp ứng thay đổi mẫu mã sản phẩm, năng suất tiết kiệm, chi phí...” – ông Nguyễn Trọng Kiên nói.
Nhân dịp này, Hanoisme tổ chức kết nạp và trao chứng nhận cho 7 doanh nghiệp hội viên. Đồng thời, gần 40 doanh nghiệp tham gia chương trình đã có những chia sẻ và giới thiệu về công ty mình để tìm sự kết nối giao thương theo từng lĩnh vực cụ thể.

Tại chương trình, sau khi báo Kinh tế & Đô thị giới thiệu các sản phẩm, chuyên trang, chuyên mục của báo tới các doanh nghiệp, ông Mạc Quốc Anh thêm một lần nữa nhấn mạnh đến ý nghĩa của việc hợp tác giữa báo và Hanoisme trong thời gian qua. Đặc biệt khẳng định, Kinh tế & Đô thị đã có những chuyên trang, chuyên mục trên cả báo giấy, báo điện tử… để truyền tải thông tin, giới thiệu sản phẩm, phản ánh tâm tư nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp đến các cấp quản lý và độc giả. Kinh tế & Đô thị thực sự là cầu nối, tiếng nói của các doanh nghiệp nên đề nghị các hội viên đặt mua báo để nắm bắt thông tin và tạo ra sự tương tác hai chiều. Đồng thời thông tin, dự kiến ngày 15/11 báo và Hanoisme sẽ tổ chức ký kết hợp tác để triển khai vấn đề này.