Hanoitimes - Đưa bạn bè gần hơn với Hà Nội

Đào Minh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã 11 năm kể từ ngày ra mắt, chuyên trang thông tin tiếng Anh Hanoitimes đã góp phần truyền tải những sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa nổi bật của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội đến bạn bè quốc tế, kiều bào, du khách nước ngoài, góp phần đưa Hà Nội xích lại gần hơn với độc giả.

Giải cơn khát thông tin

Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới, hoạt động ngoại giao nhộn nhịp, nhu cầu tìm kiếm thông tin của bạn đọc cả trong nước và quốc tế về đời sống mọi mặt của đất nước và Thủ đô Hà Nội cũng vì thế mà tăng mạnh. Điều đó trở thành động lực để Hanoitimes luôn nỗ lực bám sát các sự kiện và đưa thông tin một cách kịp thời, chính xác để đáp ứng “cơn khát” thông tin đó.
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng đoàn công tác TP thăm Tiểu bang Victoria (Australia) tháng 9/2018.
Đặc biệt, để hoàn thành nhiệm vụ là Kênh thông tin đối ngoại chủ lực của TP Hà Nội, chuyên trang đã tập trung phản ánh những hoạt động đối ngoại của Thủ đô, bao gồm những chuyến thăm, tiếp khách của lãnh đạo TP dành cho các nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, phái đoàn ngoại giao, DN nước ngoài, nhằm thể hiện một hình ảnh Hà Nội tích cực hợp tác, học hỏi kinh nghiệm quản lý đô thị tiên tiến và luôn cầu thị trong thu hút đầu tư nước ngoài.

Với vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của cả nước, Hà Nội luôn là tâm điểm của các hoạt động quan trọng, đồng thời nỗ lực chuyển mình tạo diện mạo hiện đại sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính thông qua các chính sách thu hút đầu tư và phát triển TP thông minh. Hanoitimes đã phản ánh sự sôi động đó tại chuyên mục Hanoi News, góp phần chuyển tải quyết tâm của chính quyền TP trong giải quyết các vấn đề bức thiết trên địa bàn, nâng cao năng lực cạnh tranh, sẵn sàng hợp tác trên nhiều lĩnh vực mới với các đối tác.

Đưa hình ảnh đẹp của Hà Nội vươn xa

Với lợi thế là Thủ đô ngàn năm văn hiến, nơi giao thoa của các giá trị truyền thống và hiện đại, Hà Nội là điểm đến ưa thích của không chỉ du khách trong nước và nước ngoài, những người mong muốn khám phá một Thủ đô với những đặc trưng văn hóa không tồn tại ở nơi nào khác. Hanoitimes đã có những bài viết từ những trải nghiệm thực tế tại các điểm thu hút khách du lịch để đưa những nét đẹp và đặc sắc của Thủ đô đến gần hơn với người đọc, từ đó góp phần tạo dựng hình ảnh Thủ đô an toàn và hấp dẫn đối với du khách nước ngoài.

Không chỉ vậy, trung tâm Hà Nội còn là nơi trình diễn những nét văn hóa riêng của những nước khác thông qua lễ hội do các đại sứ quán và các tổ chức nước ngoài tổ chức như Lễ hội Đức, Lễ hội Hoa Anh đào, “Một thoáng nước Bỉ”, “Ngôi làng châu Âu”, Lễ hội Anh, Lễ hội “Quảng trường Italia”… và những sự kiện đó đều được thể hiện bằng nhiều hình thức trên Hanoitimes như phóng sự ảnh, video clip, qua đó góp phần làm sâu sắc hơn ngoại giao Nhân dân giữa Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế.

Trong bối cảnh mạng xã hội ngày càng phát triển và thâm nhập vào đời sống, công nghệ làm báo luôn biến đổi, nhu cầu thông tin ngày càng lớn, đội ngũ phóng viên, biên tập viên Hanoitimes hiểu rằng cần đổi mới và sáng tạo hơn trong cách thể hiện và tiếp cận bạn đọc, đồng thời giữ được bản sắc riêng. Chúng tôi sẽ nỗ lực phụng sự bạn đọc tốt hơn thông qua sự đổi mới cả nội dung và hình thức, làm cầu nối giữa chính quyền Thủ đô với các cơ quan đại diện nước ngoài và du khách quốc tế.

 

Người phát ngôn của Đại sứ quán  Hoa Kỳ tại Hà Nội Karen Tang: Là cơ quan thông tin chính thức của UBND TP Hà Nội, báo Kinh tế & Đô thị cùng với báo tiếng Anh của mình là Hanoitimes đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin cho công chúng và các nhà đầu tư về sự phát triển của TP Hà Nội cũng như cơ hội kinh doanh tại đây. Đặc biệt, các bản tin kinh doanh chuyên sâu trên Hanoitimes đã cung cấp thông tin nhanh chóng và chất lượng cho độc giả, mang lại cho các DN nước ngoài thông tin hữu ích về môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Chúng tôi cũng đánh giá cao việc báo Kinh tế & Đô thị chuyển tải thông tin về quan hệ song phương Hoa Kỳ - Việt Nam và về mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. Điều này góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ kinh tế, thương mại cũng như thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa Nhân dân hai nước. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với báo Kinh tế & Đô thị và Hanoitimes trong thời gian tới.


 

Giám đốc Oxfam Việt Nam Babeth Ngoc Han Lefur: Tôi muốn cảm ơn Hanoitimes vì sự nỗ lực của Ban Biên tập và phóng viên đã giúp độc giả có thông tin cập nhật chuyên sâu về những vấn đề quan trọng cho sự phát triển bền vững của Việt Nam cũng như bình đẳng giới, kinh doanh bao trùm, chính sách thuế, quản trị minh bạch… Tôi chúc đội ngũ nhân sự của Hanoitimes dồi dào sức khỏe, thành công và đưa chuyên trang vươn xa hơn nữa.


 

Cán bộ Truyền thông Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội Phạm Tùng Lâm: Các phóng viên, biên tập viên của Kinh tế & Đô thị đã thể hiện sinh động, kịp thời các bài viết về quan hệ Thụy Điển - Việt Nam, trong đó có các bài viết mang tính thời sự, đậm nét về các sự kiện phối hợp giữa UBND TP Hà Nội và Đại sứ quán Thụy Điển, như giải pháp môi trường xanh sạch, giao thông đô thị và an toàn giao thông, sản xuất hướng tới bền vững…

Các bài phỏng vấn với Đại sứ Thụy Điển, đại diện Business Sweden (Cơ quan Xúc tiến thương mại Thụy Điển) đã viết, biên tập một cách khéo léo. Đặc biệt, các tác giả đã hình ảnh hóa, cô đọng thông tin và những kết quả hợp tác bằng đồ thị, đồ họa và thông tin từ những con số. Việc thiết kế các bài báo theo kiểu phân cấp thông tin cũng giúp độc giả đọc lướt qua các headlines quan trọng nhất và không cảm thấy các bài quá dầy và dài.

Các bài báo trên báo điện tử được cập nhật kịp thời vào công cụ tìm kiếm như google giúp tra cứu dễ dàng những bài báo đã xuất bản và chia sẻ thông tin về những bài viết này với những người sử dụng internet.

Tôi cũng xin ghi nhận và cộng điểm cho các bài viết bằng tiếng Anh được thể hiện rất tốt trên trang Hanoitimes và trở thành một nguồn cung cấp thông tin tin cậy cho chúng tôi.