Hanoitourist: "Cánh chim đầu đàn" của du lịch Việt Nam

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở hữu 1 loạt khách sạn cao cấp 4 và 5 sao hàng đầu của Hà Nội cùng nhiều hãng lữ hành nổi tiếng, hơn 50 năm qua, Tổng công ty Du lịch Hà Nội luôn là “Cánh chim đầu đàn”, một thương hiệu du lịch mạnh của Thủ đô và cả nước.

 
Sẽ đầu tư xây dựng thêm nhiều khách sạn cao cấp
Tiền thân của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội là Công ty Du lịch Hà Nội (thành lập ngày 25/3/1963), khi đó chủ yếu làm nhiệm vụ đón và phục vụ khách quốc tế của Đảng và Nhà nước. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển cùng thăng trầm của đất nước, đến nay “Cánh chim đầu đàn” của du lịch Thủ đô ngày nào đã không ngừng phát triển, lớn mạnh và tạo dựng được thương hiệu uy tín trong nước, khu vực và quốc tế.
Chính thức hoạt động và quản lý theo mô hình công ty mẹ - con (theo quyết định của UBND TP Hà Nội ngày 12/7/2004), Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, chú trọng việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đa dạng hóa các loại hình kinh doanh với hơn 40 đơn vị trực thuộc, công ty thành viên, công ty liên doanh liên kết với trong và ngoài nước, công ty cổ phần. Hanoitourist luôn là một trong những DN mạnh nhất của Du lịch Thủ đô và của cả nước trong thời kỳ hội nhập.
 Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Phạm Quang Thanh.
Từ vốn điều lệ ban đầu gần 600 tỷ đồng vào năm 2004, đến nay, Hanoitourist đã có vốn điều lệ lên tới 2.850 tỷ đồng, tăng 4,8 lần, góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 5.200 lao động. Tổng Công ty Du lịch Hà Nội luôn được đánh giá là một trong những DN hàng đầu về lĩnh vực kinh doanh du lịch và khách sạn, là thành viên của nhiều hiệp hội và tổ chức du lịch trong nước cũng như quốc tế: PATA, VITA, ASTA, JATA, USTOA... cùng mạng lưới hàng trăm đối tác trong và ngoài nước.
Đặc biệt, công tác phát triển hệ thống cơ sở vật chất được Tổng công ty rất chú trọng. Là một trong những đơn vị đầu tiên trong nước mạnh dạn liên doanh với nước ngoài thành lập DN mới: Cải tạo, nâng cấp khách sạn Thống Nhất thành khách sạn 5 sao Sofitel Metropole Hà Nội, một trong những cơ sở lưu trú luôn được bình chọn vào Top tốt nhất thế giới. Cùng với đó, Tổng công ty có hệ thống khách sạn chất lượng cao cấp với các khách sạn 5 sao hàng đầu của Hà Nội như Hilton, Pullman, Inter Continental, Hotel de l’Opera Hà Nội, một số khách sạn 4 sao như Hilton Garden Inn Hanoi, Khách sạn Hà Nội, Thăng Long Opera, và một loạt  khách sạn khác tại Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước.
Để tiếp tục nâng cao vị thế, cũng như phát huy vai trò “Cánh chim đầu đàn” trong ngành công nghiệp không khói, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết: Hanoitourist dự kiến xây dựng một loạt dự án mới như: Khách sạn 5 sao Pullman tại Quảng Bình; Khu phức hợp Times Square Hà Nội (đường Trần Duy Hưng); khách sạn Sao Phương Đông (5 sao) tại 269 Kim Mã; dự án văn phòng – khách sạn tại 15 -17 Ngọc Khánh. Hiện, Tổng Công ty đã và đang nghiên cứu để thực hiện một số sự án mới như: Dự án  khách sạn tại số 1 Bà Triệu; dự án khu Dịch vụ giải trí, ẩm thực, cây xanh và đỗ xe ngầm tại khu đất số 153 phố Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội; dự án khu giặt là tập trung tại Hà Nội; dự án đầu tư xây dựng Trường đua ngựa tại Hà Nội.
 
Chuyển đổi theo mô hình đa sở hữu
Không chỉ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ khách du lịch, Tổng công ty Du lịch Hà Nội rất coi trọng việc quảng bá xúc tiến du lịch. Bởi, đây là một công tác quan trọng để đưa hình ảnh, sản phẩm của du lịch Việt Nam, Hà Nội nói chung và Tổng công ty nói riêng đến với thế giới và du khách. Tập trung hoạt động xúc tiến vào một số thị trường ổn định, có khả năng tăng trưởng khách như Nhật bản, Hàn Quốc, Tây Âu, Bắc Mỹ, ASEAN, Ấn độ, Trung Đông. Chú trọng thị trường khách nội địa, đẩy mạnh chương trình kích cầu “Người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam”.
Ngày 27/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký ban hành Quyết định số 7145/QĐ-UBND về việc khen thưởng thành tích công tác năm 2016 của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội. Theo đó, khen thưởng các tập thể, cá nhân thuộc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016, cụ thể: Tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” cho: 02 tập thể; Tặng Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho: 10 tập thể; Tặng Bằng khen cho Chủ tịch UBND TP cho 01 tập thể, 13 cá nhân.
Việc xây dựng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng rất được Tổng công ty quan tâm. Các công ty lữ hành của Tổng công ty Du lịch Hà Nội như Công ty Lữ hành Hanoitourist, Hanoi Toserco, Thăng Long GTC là những thương hiệu lữ hành mạnh luôn có mặt trong “Topten lữ hành” được Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch bình chọn hàng năm đã thường xuyên đẩy mạnh việc mở ra các tour, tuyến, điểm du lịch mới cho khách du lịch trong và ngoài nước. Các sản phẩm du lịch mới của các công ty lữ hành thuộc Hanoitourist luôn được thị trường chào đón như các chương trình du lịch tại Nhật bản, Hàn quốc, chương trình “Cảm xúc Hà Nội”…
Tổng Giám đốc Phạm Quang Thanh tiết lộ, thời gian tới, Hanoitourist sẽ chú trọng đổi mới, phát triển và từng bước áp dụng khung quản trị hiện đại theo thông lệ tốt của thế giới. Mục tiêu đến năm 2020, Hanoitourist sẽ thực hiện chuyển đổi Tổng Công ty theo mô hình đa sở hữu, thu hút các nguồn lực xã hội cùng tham gia đầu tư, không ngừng nâng cao khả năng cạnh tranh, phát huy tích cực vai trò chủ đạo trong ngành nghề kinh doanh chính: Lữ hành, Khách sạn, Vui chơi giải trí, Văn phòng cho thuê, Thương mại; và xây dựng thương hiệu Hanoitourist bằng sự tin cậy và hài lòng của khách hàng.
Tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2016, phát động thi đua và triển khai kế hoạch kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2017 tại Hà Nội do UBND TP Hà Nội tổ chức, Tổng công ty Du lịch Hà Nội là một trong những đơn vị tiêu biểu của cụm thi đua số 15 TP Hà Nội được nhận Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần