HANSSIP - điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp

Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP) có quy mô quy hoạch phát triển khoảng 640ha và định hướng mở rộng lên 2.000 ha đã cơ bản hoàn thiện giai đoạn 1, sẵn sàng bàn giao cho các DN trong nước và quốc tế vào hợp tác đầu tư, phát triển sản xuất các sản phẩm ngành CNHT.

Khẳng định thêm giá trị đúng hướng trong chiến lược hình thành và phát triển HANSSIP với tiêu chí “Điểm hội tụ - Đích thành công” của chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Phát triển N&G (N&G Corp) làm chủ đầu tư.
Địa chỉ tin cậy

Theo quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011, HANSSIP nằm trên địa bàn xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, cửa ngõ phía Nam Thủ đô Hà Nội. Ngay từ giai đoạn 1, HANSSIP đã có rất nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm. Mong muốn tham gia đầu tư phát triển các sản phẩm, linh kiện thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) và CNHT công nghệ cao tại đây.
  Ông Nguyễn Hoàng cầm biên bản ghi nhớ và các đại biểu tại Hội nghị 'Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển'. Ảnh: Khắc Kiên
Hiện N&G Corp đã, đang phối hợp cùng các nhà đầu tư quốc tế và các DN thuộc Hiệp hội DN ngành CNHT Hà Nội (HANSIBA) để thực hiện việc xây dựng đầu tư các sản phẩm CNHT và CNHT cho công nghệ cao, trình Chính phủ và TP Hà Nội xem xét, chấp thuận đầu tư. Phù hợp với quy hoạch Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 – định hướng 2050, tạo “lực đẩy” phát triển ngành CNHT trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời, bám sát Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 22/3/2018 của Bộ Chính trị về định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mong muốn HANSSIP là điển hình thành công để tạo động lực phát triển ngành CNHT Việt Nam.

HANSSIP được Chính phủ, các bộ, ngành và TP Hà Nội quan tâm, thúc đẩy phát triển và coi như "địa chỉ đỏ" để tạo chuỗi liên kết, quy tụ các DN vừa và nhỏ của Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực CNHT, cùng DN, tập đoàn, nhà đầu tư nước ngoài. Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (HANSIBA) Nguyễn Hoàng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc N&G Corp cho biết, mục tiêu đến năm 2020 sẽ kết nối, hỗ trợ DN CNHT trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng ở trong và ngoài nước; xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực CNHT.

Tại Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, Công ty N&G đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác đầu tư vào HANSSIP, với lĩnh vực đầu tư ngành CNHT và công nghệ cao với các nhà đầu tư nước ngoài. Từ đó đến nay, dưới sự định hướng, quan tâm hỗ trợ của các cấp lãnh đạo và chính quyền TP Hà Nội, N&G Corp đã, đang tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, thống nhất việc hợp tác đầu tư vào HANSSIP với nhiều tổ chức, DN trong nước và quốc tế để tham gia phát triển sản xuất các sản phẩm CNHT và ngành công nghiệp công nghệ cao, góp phần bảo vệ môi trường và năng lượng ở  Việt Nam. 
Trước mắt, trong năm 2018, Chủ đầu tư Khu công nghiệp HANSSIP dự kiến sẽ tiến hành bàn giao đất hàng loạt lô đất cho các đối tác đã đăng ký thuê đất tại HANSSIP giai đoạn 1. Song song với việc xây dựng đồng bộ hạ tầng thiết yếu phục vụ các nhà máy, xí nghiệp sẽ được hình thành tại đây, khu đô thị thương mại dịch vụ nằm trong tổ hợp HANSSIP có quy mô hơn 23,1ha cũng đã được khởi động. Nhằm đáp ứng cho cuộc sống công nhân và chuyên gia sinh sống, lao động tại đây.

Nhiều ưu đãi

Về chiến lược phát triển HANSSIP, ngay khi được giao dự án tại Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, ông Nguyễn Hoàng chia sẻ, DN rất chú trọng việc mở rộng hợp tác, thu hút các nhà đầu tư quốc tế lớn, các DN nước ngoài có thế mạnh về công nghệ sản xuất, trình độ quản lý. “Nhằm hợp tác đầu tư, phát triển ngành CNHT và CNHT cho công nghệ cao tại HANSSIP, tạo liên kết chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu với các DN nhỏ và vừa của Việt Nam, Hiệp hội HANSIBA và N&G Corp thời gian qua đã triển khai chương trình xúc tiến hợp tác với những Công ty quốc tế (Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu…) nhằm hỗ trợ sản xuất các sản phẩm” - Chủ tịch N&G Corp nhấn mạnh.
 Quy hoạch tổng thể 600ha Khu công nghiệp hỗ trợ
Dự án của HANSSIP được giao đất và cho thuê đất lên tới 70 năm và đặc biệt, đối với khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở liền kề trong Khu dự án của HANSSIP sẽ được giao đất lâu dài. Đối với các DN tham gia đầu tư sản xuất các sản phẩm CNHT tại HANSSIP sẽ được nhận những ưu đãi đặc biệt về thuế thu nhập DN, thuế xuất nhập khẩu… Ngoài ra, HANSSIP còn có đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ một cửa nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư như cấp giấy phép đầu tư, ngân hàng, bảo hiểm, ngôn ngữ, bảo trì, bảo dưỡng, thông quan… “Các DN vào đầu tư tại HANSSIP sẽ được hỗ trợ về nhiều mặt như: Thủ tục nhanh gọn, định hướng và liên kết sản phẩm đầu ra cho DN, ưu đãi về thuế, hợp tác trao đổi công nghệ, hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo lao động, được ưu tiên cho vay vốn ngắn hạn, dài hạn để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh” - ông Nguyễn Hoàng chia sẻ và khẳng định: HANSSIP được quy hoạch gắn liền với Khu đô thị dịch vụ phức hợp đảm bảo nơi ăn, ở, sinh hoạt cho gia đình của các chuyên gia, công nhân để họ yên tâm gắn bó lâu dài cùng sự phát triển của các DN. Với tổng vốn đầu tư các giai đoạn của Khu công nghiệp HANSSIP theo hình thức “phân kỳ đầu tư” là 5 tỷ USD (định hướng mở rộng lên đến 2.000 ha) thì đây thực sự là môi trường tốt cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hoạt động trong ngành CNHT, công nghệ cao và cung cấp sản phẩm cho CNHT và một số ngành công nghiệp khác.

Thuế thu nhập DN với DN đầu tư vào HANSSIP hiện tại áp dụng mức 22%, miễn 2 năm. Giảm 50% trong 4 năm tiếp theo. Chính phủ sẽ xem xét cho phép áp dụng các chính sách ưu đãi về miễn và giảm thuế thu nhập DN đối với từng dự án đầu tư cụ thể của các DN đầu tư vào HANSSIP. Mức ưu đãi được xem xét 10% trong thời hạn 15 năm, trong đó miễn 4 năm. Giảm 50% trong 9 năm tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần