Háo hức với lễ hội nông sản vùng miền

Tùng Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn ra từ ngày 23 – 27/7 tại Không gian văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc hứa hẹn mang đến cho người dân Thủ đô những trải nghiệm thú vị.

 Người dân chọn mua sản phẩm OCOP trong một hội chợ tổ chức tại Hà Nội tháng 6/2020.
Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, sự kiện sẽ có sự tham gia của 27 tỉnh, TP trên cả nước. Một trong những nội dung chính của sự kiện là hội chợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và tiềm năng OCOP của 27 tỉnh, TP. Theo đó, sẽ có 2.350 sản phẩm OCOP và tiềm năng OCOP được giới thiệu đến người dân Thủ đô. Riêng Hà Nội, sẽ có 200 sản phẩm OCOP và 500 sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia.
Các sản phẩm OCOP trưng bày tại sự kiện đều phải đạt từ 3 sao trở lên, đảm bảo các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc, có bao bì, nhãn mác rõ ràng. Tại hội chợ, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ bố trí xe kiểm nghiệm an toàn thực phẩm lưu động để kiểm soát chất lượng nông sản, thực phẩm, bảo đảm cung ứng những sản phẩm OCOP an toàn nhất đến người tiêu dùng.
Điểm nhấn quan trọng tại sự kiện lần này là không gian trình diễn văn hóa ẩm thực. Theo đó, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình chế biến và thưởng thức những đặc sản đến từ các vùng miền trên khắp cả nước. Điển hình như: Chả mực giã tay (Quảng Ninh), quảng diễn cá ngừ vây xanh (Phú Yên), súp lươn (Nghệ An), lẩu cá kèo và rau bông điên điển của miền Tây… Cũng tại sự kiện, người dân Thủ đô sẽ được tham gia triển lãm trưng bày sinh vật cảnh với 200 tác phẩm tiêu biểu của các nghệ nhân Hà Nội. Cùng với đó, được tham gia chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống đặc sắc của đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc…
Ông Nguyễn Văn Chí cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị cho sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc đã hoàn tất. Cùng với mong muốn tạo dựng một không gian văn hóa đa sắc màu, ban tổ chức mong muốn đây sẽ là cầu nối để các DN, hợp tác xã, hộ sản xuất của Hà Nội và các tỉnh, TP giao lưu, trao đổi hợp tác. Từ đó, thúc đẩy các hoạt động liên kết sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm OCOP.