Hấp dẫn cảnh đẹp khu du lịch Hang Múa - Ninh Bình

NSNA Văn Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khu du lịch Hang Múa thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Tam Cốc - Bích Động, được mệnh danh là ''tiểu Vạn Lý Trường Thành'' ở Việt Nam.

Sở dĩ có tên gọi Hang Múa là do tích sử từ thời Trần để lại. Truyền thuyết kể rằng, khi vua Trần chọn vùng đất Hoa Lư làm Am Thái Vi đã thường xuyên đến đây để nghe các cung tần, mỹ nữ múa hát. Từ đó, người dân truyền tai nhau về tên gọi Hang Múa để nhớ lại điển tích năm xưa.
Hang Múa nằm trên khu đất rộng 40.000m2, men theo dãy núi đá vôi Lồng vồng hùng vĩ giữa cánh đồng lúa bao quanh. Bờ tre, hồ nước, vườn cây, hoa trái tạo cho Hang Múa một khuôn viên yên bình, thơ mộng, rất quê và rất nhiều tiếng chim.
Hang Múa có 486 bậc thang đá để lên tới đỉnh hang, có địa hình núi non trùng điệp, những bậc thang đá cheo leo...
Nơi đây là điểm đến được yêu thích đối với du khách trong nước cũng như khách nước ngoài khi đến với vùng đất cố đô Ninh Bình.
Giữa trung tâm của di tích là một hồ nhân tạo lớn mầu xanh cổ kính, rêu phong, không gian vô cùng thoáng đẹp.
 
 
Trên đỉnh núi đặt tượng Phật Quan Âm Bồ Tát, rồng vàng lớn hướng mặt xuống vùng đất cố đô xưa với vẻ yên bình và tầm mắt nhìn bao quát cả một vùng đất Hoa Lư rộng lớn.
 Những bậc đá trắng dẫn lên đỉnh núi tựa như con đường lên núi thiên thai .