Hấp dẫn và đầy kịch tính

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mùa giải 2014 sẽ chính thức bắt đầu từ hôm nay, bằng trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa đội đương kim vô địch V - League Hà Nội T&T và đội vô địch Cúp quốc gia V.Ninh Bình.

 Bên cạnh việc tìm kiếm niềm vui thông qua khoản tiền thưởng từ Ban Tổ chức (BTC) giải thì trận đấu này cũng là cơ hội để các đội bóng biểu dương lực lượng của mình.

Thắng, thua đều có quà

Theo quy định của BTC giải, đội thắng trong trận tranh Siêu Cúp sẽ nhận khoản tiền thưởng 200 triệu đồng. Đội thua cũng nhận được khoản tiền thưởng lên đến 100 triệu đồng. Trong bối cảnh hiện tại, với các cầu thủ, đây là những khoản tiền vô cùng ý nghĩa. Thậm chí, đến tận thời điểm này, nhiều đội bóng vẫn chưa nhận được lương chứ nói gì đến thưởng. Ngay cả Hà Nội T&T, đội bóng nổi tiếng là giàu có và mạnh chi thì đến nay vẫn chưa trả đủ các khoản thưởng cho cầu thủ. Thế nên, nhiều cầu thủ muốn có được chiến thắng để lấy tiền từ BTC giải, nhưng cái đích lớn hơn chính là việc, sự hưng phấn trong những ngày đầu năm sẽ giúp các ông bầu trở nên hào phóng và phá két chi cho khoản thưởng… cũ.
Hấp dẫn và đầy kịch tính - Ảnh 1
Với làng bóng đá Việt, những chiến thắng ngày đầu năm mới có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ai cũng muốn thắng để lấy hên. Đặc biệt, chỉ một trận chiến thắng mà có cúp vô địch thì cả năm sẽ thuận buồm mát mái. Có lẽ vì thế mà những trận tranh Siêu Cúp luôn hào hứng, kịch tính và vô cùng hấp dẫn. Ở đó, chỉ có những tham vọng, những toan tính rất con người chứ quyết không có sự nhường nhịn, "đánh cờ" nơi hậu trường.

Tổng duyệt cho V - League

Ở một góc độ khác, trận tranh Siêu Cúp chiều nay trên sân Ninh Bình cũng chính là cơ hội để người ta hình dung về bức tranh của V - League mùa giải tới. Ở đó, hai đội bóng nhiều ngôi sao và tham vọng nhất là Hà Nội T&T và V.Ninh Bình sẽ chính thức ra mắt. Sau khi vô địch V - League, nhiều người kỳ vọng vào một Hà Nội T&T cân bằng và sắc sảo hơn. Đơn giản bởi, năm nay, đội bóng Thủ đô sẽ tham gia nhiều mặt trận, trong đó có đấu trường AFC Champions League. Rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới có được đại diện ở đấu trường danh giá này. Vậy nên, nhiều người hy vọng Hà Nội T&T sẽ mang đến một diện mạo khác, chứ không phải dự giải cho xong trách nhiệm.

Thời gian qua, Hà Nội T&T đã rất tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới. Họ đã chiêu mộ thêm 3 cầu thủ ngoại chất lượng cao chỉ với mục đích là chuẩn bị tốt nhất cho AFC Champions League và tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch. Bên cạnh đó, đội bóng này cũng đôn lên đội hình 1 nhiều cầu thủ trẻ tài năng nhằm chuẩn bị cho tương lai.

Với V.Ninh Bình, sự hiện của họ ở trận tranh Siêu Cúp đã xóa tan nghi ngờ về việc ông bầu Hoàng Mạnh Trường đã chán bóng đá. Nhiều người cho rằng, chiếc Cúp quốc gia giành được thời gian qua chính là chiếc phao cứu sinh của đội bóng. Giờ, ông bầu này đã có thêm động lực cũng như tham vọng để cùng V.Ninh Bình vươn đến những đỉnh cao mới. Công bằng mà nói, V.Ninh Bình có một đội ngũ tốt. Thế nhưng, cái thiếu của họ chính là chất kết dính và tham vọng thật sự của một đội bóng lớn.

Khi mà nhiều đại gia hụt hơi, hoặc đánh mất sự hứng khởi trong thi đấu, V.Ninh Bình đang được kỳ vọng sẽ trở thành một thương hiệu mới của bóng đá Việt Nam. Sau trận đấu chiều nay, dư luận sẽ phần nào có cho mình đáp án về một ẩn số khó lường nhất V - League.