Hấp dẫn vòng thi cấp Cụm “Ánh sáng soi đường” năm 2017

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/4, Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017 đã diễn ra vòng thi cấp . Đến dự có Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong.

 Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại hội thi.
Đây là hội thi do Trung Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ GD&ĐT và Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup phối hợp tổ chức, nhằm cụ thể hóa Chỉ thị 42- CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015- 2030” và Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...
Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017 đã chính thức được khởi động tháng 3/2017 nhằm tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, là hoạt động thiết thực cho đoàn viên, sinh viên cả nước hướng tới kỉ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là hoạt động để đoàn viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng chào mừng đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Đến nay, hội thi đã trở thành sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên trong cả nước. Minh chứng cho điều đó là tại phần thi cá nhân đã có 309.088 thí sinh thuộc 675 trường đại học, học viện, cao đẳng đến từ 66 tỉnh, thành đoàn, Đoàn trực thuộc và sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia. Bên cạnh đó, hội thi đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu các trường đại học, cao đẳng, các thầy cô giáo...
Tại phần thi trắc nghiệm trực tuyến, tính đến hết ngày 9/4, có 309.088 thí sinh thuộc 675 trường đại học, học viện, cao đẳng đến từ 66 tỉnh, thành đoàn, Đoàn trực thuộc và sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia. Bảng đội tuyển: Trải qua 3 tuần thi, những thí sinh xuất sắc nhất, đạt trên 70% số điểm thi của các tỉnh, thành đoàn trực thuộc đã được lựa chọn để thành lập 28 đội tuyển cấp tỉnh thành chia vòng thi cấp cụm từ ngày 11/4 đến 23/4.
Trải qua những phần thi hết sức gay cấn, hấp dẫn,  tại vòng thi cụm Đoàn trực thuộc được Đoàn Khối các cơ quan TƯ phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đội tuyển Học viện Cảnh sát (Đoàn Thanh niên Bộ Công an) đã giành giải Nhất với số điểm 95 và bước vào vòng thi cấp khu vực được tổ chức từ ngày 3-10/5. Dự kiến, vòng chung kết toàn quốc tổ chức vào ngày 21/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần