Hapro đạt danh hiệu doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2017

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt và công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín (DNXK)” năm 2017. Trong đó Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã được công nhận đạt danh hiệu này.

 Hapro giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới khách hàng quốc tế tại hội chợ VietNam Expo
Năm nay, Bộ Công Thương đã xét chọn được 225 DN (tương đương với 234 lượt DN theo 24 ngành hàng). Hapro đã đạt được danh hiệu DNXK uy tín với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực: Mặt hàng hạt điều - đứng thứ 5/19 DNXK uy tín trên cả nước; mặt hàng hạt tiêu - đứng thứ 11/14 DNXK uy tín trên cả nước; mặt hàng gạo - đứng thứ 18/24 DNXK uy tín trên cả nước.
Qua quá trình xây dựng và phát triển, Hapro đã nhiều năm liên tiếp được công nhận là “DNXK uy tín”. Đặc biệt ngay sau khi cổ phần hóa, Hapro đã nhanh chóng tập trung ổn định tổ chức bộ máy, bắt tay vào đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là kinh doanh XK các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Phấn đấu đến năm 2020, Hapro sẽ nâng tỷ trọng kim ngạch XK chiếm 80% tổng doanh thu của tổng công ty.

Cùng với đó, thương hiệu XK Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của tổng công ty và xây dựng thành công 5 mặt hàng XK nằm trong 5 DNXK hàng đầu cả nước gồm: gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ; khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các DN xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng DN Việt Nam nói chung.

Được biết, năm 2018, Hapro đã chính thức trở thành hội viên của Hội đồng Hạt và quả khô quốc tế (INC) - một tổ chức quốc tế có quy mô và uy tín nhất trong ngành hạt và quả khô trên thế giới. Việc trở thành hội viên của INC sẽ là cơ hội rất tốt để Hapro tiếp cận những khách mua hàng lớn có uy tín và những nhà cung cấp tiềm năng trong bối cảnh Hapro hiện đang phát triển mạnh việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm gạo, điều, tiêu… ra thị trường thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần