Hapro được công nhận Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định số 2629/QĐ-BCT phê duyệt và công bố danh sách 225 DN đạt “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018, ghi nhận những đóng góp tích cực của các DN trong quá trình tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước.

Hapro giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tới bạn hàng quốc tế.

Theo quyết định này, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đơn vị thành viên của Tập đoàn BRG được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018. Trong đó, Hapro đứng thứ ba trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” đối với mặt hàng hạt điều; đứng thứ 13 trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” đối với mặt hàng hạt tiêu và đứng thứ 15 trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” đối với mặt hàng gạo.
Qua quá trình xây dựng và phát triển, nhiều năm qua, Hapro được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Kể từ sau khi hoàn thành quá trình cổ phần hóa (tháng 6/2018) và trở thành thành viên của Tập đoàn BRG, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn BRG, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty Cổ phần (Hapro) đã hoạt động ổn định, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tập trung vào mảng kinh doanh xuất khẩu.
Với thế mạnh xuất khẩu sẵn có cùng sự chỉ đạo định hướng của Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ,… đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế lớn mạnh tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty.
Hapro phấn đấu đến năm 2030, tổng kim ngạch xuất nhâp khẩu đạt 1 tỷ USD, thị trường xuất nhập khẩu mở rộng tới 100 nước và khu vực trên thế giới; xây dựng và duy trì 5 mặt hàng xuất khẩu gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ, nằm trong 5 DN xuất khẩu hàng đầu cả nước nhằm khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.