Hapro tổ chức "Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội”

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/6, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro)và Công ty CP Intimex tổ chức lễ khai mạc "Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội” qua đó giới thiệu thương hiệu Vải thiều Thanh Hà được sản xuất theo quy trình VietGAP, Global GAP đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đến với người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2018, do thời tiết rất thuận lợi nên sản lượng vải thiều Thanh Hà đạt kết quả rất cao nên ngay từ những tháng đầu vụ, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với Sở Công Thương Hải Dương để tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại để hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà.

 Người dân Hà Nội mua vải thiều Thanh Hà tại siêu thị Hapro Thành Công

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng hỗ trợ cho các xe của Hải Dương đưa sản phẩm vải thiều vào thành phố tiêu thụ trong thời điểm cao điểm của mùa vụ. Sở Công Thương Hà Nội cũng chuẩn bị các kho lạnh để hỗ trợ Sở Công Thương Hải Dương nếu có nhu cầu thuê các kho lạnh để bảo quản vải thiều, tránh tình trạng sản phẩm ra thị trường nhiều một lúc không tiêu thụ kịp.

Quả vải thiều Thanh Hà là loại vải rất đặc biệt với những hương vị đặc trưng rất riêng gắn với địa danh Thanh Hà; đồng thời với những ưu đãi về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng nên vải thiều Thanh Hà có chất lượng ngon hơn hẳn các loại vải khác của Việt Nam. Vải thiều Thanh Hà khi chín có sắc vỏ màu hồng nhạt, lớp vỏ lụa dai căng tròn, sờ hoặc nhìn vào phần gai vỏ lì hơn vải trồng ở những nơi khác, cùi vải ráo, trắng nõn, hạt vải rất nhỏ, màu nâu sẫm có nhiều trái gần như không có hạt. Vải thiều Thanh Hà khi ăn có cảm giác tự tan ra, không thấy vị se, vị chua chát như vải khác mà ngọt dần, có vị thanh mát.

 

Hiện nay, thương hiệu và thị trường tiêu thụ vải ngày càng được mở rộng và vượt qua được những yêu cầu khắt khe của các nước nhập khẩu trái cây khó tính nhất như Mỹ, Úc, Pháp, Canada, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và các nước Châu Âu. Để tiêu thụ quả vải Thanh Hà được hiệu quả, ngay từ đầu vụ Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, UBND Huyện Thanh Hà đã có kế hoạch đẩy mạnh việc tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị lớn như: Metro, Co.opmart, Big C, Vinmart, Hapromart, Intimex…. Dự kiến sản lượng tiêu thụ từ 5 – 6 tấn vải quả/ngày. Tổng sản lượng dự kiến tiêu thụ toàn vụ năm 2018 vào khoảng 75 – 80 tấn.

Với lợi thế của mình, Hapro và Intimex đã và đang triển khai chương trình quảng bá, phân phối và tiêu thụ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thực phẩm an toàn Hapromart, Haprofood của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và hệ thống siêu thị Intimex Home&Food của Công ty CP Intimex tập trung tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc như Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần