Hậu Giang: Bắt đối tượng cướp ô tô chỉ sau gần 5 giờ gây án

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/5, nguồn tin của PV cho biết, các lực lượng của Công an tỉnh Hậu Giang đã tổ chức truy bắt nhanh đối tượng cướp ô tô chỉ sau chưa đầy 5 giờ gây án.

Đối tượng Trần Bá Đạt cùng tang vật tại cơ quan công an - Ảnh: T.P
Theo đó, khoảng 4 giờ 30 sáng 9/5, đối tượng Trần Bá Đạt (SN 1989, trú phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đã dùng dao kề cổ khống chế một nhân viên Công ty Cổ phần Cấp thoát nước (thuộc Công trình đô thị Hậu Giang chi nhánh số 3 có địa chỉ tại khu vực 2, phường Thuận A).
Đối tượng Đạt khống chế buộc nhân viên nói trên đi cùng y về nơi làm việc rồi cướp của nạn nhân một điện thoại di động và xe một xe mô tô BKS 65H1-7083 đang để trong kho.
Tuy nhiên, khi dắt xe mô tô ra đến cửa công ty, Đạt quay vào kho điều khiển xe tải BKS 95H-0094 ra khỏi cổng. Tuy nhiên Đạt đã bỏ xe này lại và tiếp tục quay trở vào kho lấy ô tô tải khác có BKS 95C-030.35 chạy đi.
Chạy được khoảng 500m, Đạt dừng xe tiếp tục dùng dao khống chế một người đàn ông đang đậu xe ô tô 4 chỗ BKS 95A-044.85 trước một quán cà phê, rồi cướp chiếc xe này chạy tiếp.
Nhận được tin báo, Thượng tá Huỳnh Việt Hòa - Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang chỉ đạo Công an thị xã Long Mỹ phải nhanh chóng bắt được đối tượng nhưng bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân và lực lượng, đồng thời liên lạc với công an các tỉnh lân cận để hỗ trợ.
Đến khoảng 8 giờ 45 phút cùng ngày, Công an thị xã Long Mỹ bắt được Trần Bá Đạt khi đối tượng vừa dừng xe vào một nhà dân tại Phường 9, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng; thu giữ một dao nhọn, một súng nhựa, một điện thoại di động và xe ô tô đối tượng cướp được.
Trung tá Nguyễn Phi Khanh - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an thị xã Long Mỹ cho hay, trong quá trình truy bắt, lực lượng làm nhiệm vụ đã kịp thời bố trí lực lượng giám sát tại các giao lộ nhưng đối tượng Đạt luôn điều khiển phương tiện với tốc độ rất cao, có lúc lên đến hơn 160km/h.
Quán triệt chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng truy bắt vừa bám theo vừa giữ khoảng cách không để đối tượng phát hiện dẫn đến nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Khi Trần Bá Đạt ra khỏi phương tiện thì tay vẫn còn cầm dao nhọn, lúc này tổ truy bắt hóa trang tiếp cận, chờ lúc tên Đạt sơ hở thì khống chế, bắt giữ.
Với thành tích trên, ngay trong chiều 9/5, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an thị xã Long Mỹ đã được Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ thưởng nóng 5 triệu đồng cùng giấy khen cho 11 cá nhân tham gia truy bắt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần